"ธนพัฒน์" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตดุสิต พรรคพลังประชารัฐ ตั้งศูนย์ Online GamingCenter นำร่อง พัฒนาทักษะดิจิทัลเยาวชน หนุนหางาน-เงิน มีอาชีพแห่งอนาคต

วันที่ 22 มี.ค. 65 นายธนพัฒน์ ธนกิจอารักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตดุสิต พรรคพลังประชารัฐ และหัวหน้าทีมเขตดุสิต ของ น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม.เขตดุสิต-บางซื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน เพื่อสอบถามชีวิตความเป็นอยู่ รวมไปถึงปัญหาต่างๆ ที่ต้องการให้เกิดการแก้ไข ซึ่งได้รับเสียงสะท้อนจากชาวบ้านในพื้นที่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องปัญหาปากท้อง และสินค้าราคาแพง

นายธนพัฒน์ ยังกล่าวถึง การก่อตั้งโครงการพัฒนาอีสปอร์ตในพื้นที่ ด้วยการยกระดับศูนย์ดิจิทัลชุมชนในเขตดุสิต ให้เป็น "ศูนย์ Online Gaming Center เพื่อการพัฒนาเยาวชนอย่างสร้างสรรค์" ว่า หลายๆ คนอาจจะมองว่า นักกีฬาอีสปอร์ต เป็นเพียงคนแข่งขันเล่นเกมเท่านั้น แต่แท้จริงแล้วนักกีฬาอีสปอร์ตมีกิจกรรมที่ทำไม่ต่างจากนักกีฬาอาชีพ เช่น ตารางการฝึกซ้อมที่เคร่งครัด การจัดแบ่งเวลาเรียนและซ้อม การตั้งเป้าหมายของการแข่งขัน วินัยในการทำงานเป็นทีม หรือแม้กระทั่งมีสโมสรที่มีการจ่ายเงินเดือน และมีการจ่ายค่าสปอนเซอร์จากสินค้าในธุรกิจเกมหรืออุปกรณ์ Gadget ที่เกี่ยวกับอีสปอร์ต

...

ดังนั้นการก่อตั้งศูนย์ Online Gaming Center เพื่อการพัฒนาเยาวชนอย่างสร้างสรรค์ในพื้นที่เขตดุสิต จะเป็นโครงการนำร่องให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสฝึกทักษะแห่งอนาคต และสัมผัสกับสายอาชีพใหม่ๆ ที่หลากหลายในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Youtuber, Influencer, Content Creator, นักเทรด Crypto Currency รวมไปถึงนักกีฬา E-Sport ที่สามารถทำรายได้ทั้งผลตอบแทนจากการเป็นนักกีฬา และการชนะการแข่งขันที่มีเงินรางวัลถึงเจ็ดหลักด้วยกัน

ซึ่งจากผลการสำรวจข้อมูลอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ของ DEPA พบว่า อุตสาหกรรมเกมจะเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีมูลค่าประมาณ 33,000 ล้านบาท และยังมีโอกาสเติบโตได้อีกในอนาคต.