ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงนามขยายเวลาให้บุคลากร Work From Home ต่อตั้งแต่ 15-31 ม.ค. หากเข้ามาที่ทำงานต้องตรวจ ATK ทุกๆ สัปดาห์

วันที่ 15 ม.ค.2565 นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ลงนามในประกาศสำนักงานปลัดสำนักนายกฯรัฐมนตรี เรื่องแนวทางการปฏิบัติงานภายในที่พัก และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (ฉบับที่ 11) เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนสามารถแพร่กระจายได้รวดเร็ว จำเป็นต้องเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด อาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดินจึงขอให้บุคลากรสำนักงานปลัดสำนักนายกฯ Work From Home ต่อเนื่องไม่น้อยกว่าร้อยละ 85 ตั้งแต่วันที่ 15-31 ม.ค. โดยไม่กระทบกับภารกิจการให้บริการประชาชน ให้หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กำกับ ควบคุม ดูแลบุคลากรในสังกัดให้ปฏิบัติงานภายในที่พักในเวลาราชการ

ทั้งนี้บุคลากรที่เดินทางโดยรถโดยสารสาธารณะ ให้ปฏิบัติงานภายในที่พัก ให้บุคลากรที่เข้าปฏิบัติงานที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ดำเนินการตรวจคัดกรองเบื้องต้นเพื่อหาเชื้อ ด้วย ATK ทุกสัปดาห์ๆ ละ 1 ครั้ง ในวันแรกที่เข้าปฏิบัติงาน ตามแนวทางที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้พิจารณาเห็นชอบแล้ว