"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ยัน ณ วันนี้ยังไม่สนใจลงเล่นการเมือง ไว้เป็นเรื่องอนาคต ขอพาบอลไทยไปบอลโลกก่อน เผย "บิ๊กป้อม" ไม่เคยทาบลงชิงผู้ว่าฯ กทม.


เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 13 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนนำนักฟุตบอลทีมชาติไทยเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ถึงกรณีที่หลายฝ่ายเชียร์ให้ลงสมัครชิงผู้ว่าฯ กทม. ว่า ชื่อของตนเป็นแคนดิเดตมาทุกยุคทุกสมัย ยืนยันว่าถึงวันนี้ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น ความจริงตนไม่ได้มีความสนใจที่จะลงเล่นการเมือง แต่จะให้ตอบปฏิเสธไปเลยในวันนี้ก็คงไม่ใช่ เพราะบางทีการพูดไปแล้วอนาคตอาจเกิดเป็นโชคชะตา คำพูดก็จะถูกจารึกเป็นประวัติศาสตร์

จึงขอพูดว่า ณ วันนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรไป วันนี้มีความสุขกับสนามกีฬา แต่ขอขอบคุณทุกคนที่ส่งข้อความมาอยากให้ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. วันนี้ขอพาบอลไทยไปบอลโลกก่อน ส่วนทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่เคยพูดคุยกันเรื่องการเมือง เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ยังไม่ได้ทาบทามใช่หรือไม่ นางนวลพรรณ ตอบว่า ยังไม่มีอะไร ทั้งนี้ ตอนที่ทำฟุตบอลสโมสรการท่าเรือก็มีคนคิดว่า จะลงเลือกตั้ง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ลง เมื่อถามย้ำว่า สรุปยังไม่มีความสนใจการเมืองใช่หรือไม่ นางนวลพรรณ กล่าวว่า “แต่แป้งก็อ่านหนังสือพิมพ์การเมืองทุกวัน"

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงท้ายนางนวลพรรณ ได้พูดคุยกระเซ้าหยอกสื่อว่า “เชื่อแป้งไว้ก่อนนะคะ ไม่มีอะไรนะคะ แล้วคุณจะยิ้มได้เมื่อภัยมา” จากนั้น นางนวลพรรณ ได้ขอตัวขึ้นพบกับนายกฯ ทันที