“บิ๊กตู่” นั่งหัวโต๊ะ ถกงบประมาณ ปี 2566 ขอดำเนินการต่อเนื่องครบกระบวนความ รอบคอบ ย้ำ รัฐบาลดูทั้งเศรษฐกิจและสุขภาพประชาชน บอกไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 ธ.ค. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมพิจารณากำหนดวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

โดยนายกฯ กล่าวเริ่มต้นการประชุม ว่า เป็นการประชุมที่รับทราบเกี่ยวกับตัวเลขและสมมติฐานต่างๆ ที่ได้มีการหารือกันระหว่างสำนักงบประมาณ สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อย่างละเอียดรอบคอบแล้ว ให้สอดคล้องกับแผนการคลังระยะปานกลาง ในปี 2566-2569 ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบไปแล้ว เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.จึงขอให้ดำเนินการให้เกิดความต่อเนื่อง จนครบถ้วนกระบวนความในการจัดสรรงบประมาณปี 2566 ด้วย

ต่อมาเวลา 10.43 น. ภายหลังการประชุม นายกฯ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า เป็นการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ทำให้รอบคอบ ปลอดภัย เมื่อถามว่า ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี ก็ขอให้ระมัดระวัง ซึ่งมี 2 ขา คือเรื่องของสุขภาพและเศรษฐกิจ ทำงานทั้ง 2 ทาง ขอให้รับฟังคำชี้แจงของ ศบค.และคณะแพทย์