พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 "รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม" ด้าน กระทรวงศึกษาธิการ เร่งเผยแพร่ รับวันเด็ก 8 ม.ค.2565 นี้

วันที่ 21 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 "รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม"

ทั้งนี้ ที่กระทรวงศึกษาธิการ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ แถลงข่าวคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ว่า กระทรวงศึกษาธิการ เห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชน จึงได้มีนโยบายให้มีการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติในรูปแบบที่เหมาะสม ภายใต้มาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ที่มีความเข้มงวดและปลอดภัย

รมว.ศธ. กล่าวต่อไปว่า วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ตรงกับวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2565 กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยหน่วยงานและองค์กรทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันจัดงานวันเด็กแห่งชาติ เพื่อให้เด็กและเยาวชนทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ได้เข้าร่วมงานเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการพัฒนาศักยภาพของตนเอง
ให้เติบโตเป็นพลเมืองของชาติสืบไป

...

สำหรับคำขวัญวันเด็ก ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นคำขวัญที่นายกรัฐมนตรี มอบให้เด็กไทย เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ของทุกปี โดยในปีนี้ พลเอก ประยุทธ์
จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญเนื่องใน วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565ความว่า " รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม"

กระทรวงศึกษาธิการ จึงขอเผยแพร่คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 สู่สาธารณชน หน่วยงานการศึกษา สถานศึกษา โดยขอให้ส่วนราชการหน่วยงาน สถานศึกษาร่วมกันประชาสัมพันธ์ เพื่อเป็นแนวทางในการส่งเสริมสนับสนุนเด็กและเยาวชน ให้มีความรู้ทั้งในด้านวิชาการและทักษะชีวิต รู้จักคิด รู้จักเหตุผล และการวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ ตระหนักในบทบาทหน้าที่ ด้วยการตั้งใจเรียน และการพัฒนาตนเองให้เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถอยู่เสมอบนพื้นฐานของการมีจิตสาธารณะ พร้อมที่จะปฏิบัติตนให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและสังคมต่อไป