“บิ๊กป้อม” ยังไม่ชัด พปชร.ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ขณะสัปดาห์หน้ายังไม่คุย ส่งผู้ว่าฯกทม. โยนสื่อถาม "มาดามแป้ง" เอง หลังมีชื่อในโผ อ้างยังมีอีกหลายคน

วันที่ 17 ธ.ค. 64 เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขต 6 สงขลา โดยมีชื่อ นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ เปิดตัวเป็นผู้สมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่มีๆ ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรค พปชร.จะส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม เพียงส่งจังหวัดเดียวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ยังไม่ส่ง เมื่อถามย้ำว่า แต่มีข่าวมาจากในพื้นที่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า ใครบอก ยังไม่มี ตอนนี้ยังไม่ได้มีการประชุมพรรค พปชร. โดยจะประชุมในวันอังคารที่ 21 ธ.ค.นี้ และจะสรุปว่าจะส่งหรือไม่ส่ง บางทีอาจจะไม่ส่งเลย หรือส่งทั้งสองคน บางทีก็ส่งคนเดียว แล้วแต่พรรคพิจารณา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในที่ประชุมพรรคสัปดาห์หน้าจะพิจารณาเรื่องผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ไปพร้อมกันด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังๆ เพราะยังมีอีกหลายคน ต้องหาคนที่เหมาะสม เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่มีชื่อของ นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือมาดามแป้ง ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้ไปถามมาดามแป้งเอง จะมาถามอะไรตน เมื่อถามย้ำว่า ชื่อของมาดามแป้งอยู่ในรายชื่อพิจารณาลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถามซ้ำๆ อย่างนี้ไม่ควรถาม เมื่อถามว่า ถ้าพรรค พปชร.เปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. จะทำให้สังคมว้าวและคนเลือกแน่นอน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เดี๋ยวต้องให้คณะกรรมการบริหารพรรคดู ตนไม่ได้ดู

เมื่อถามว่า อยากได้สเปกผู้ว่าฯ กทม.แบบไหน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยากได้คนดี และโปร่งใส แล้วทำงาน คนรุ่นใหม่ หรือคนรุ่นเก่าก็ได้ ขอให้ทำงานได้และต้องแข็งแรง ไม่ใช่อย่างตน ตอนนี้ยังไม่มีใครในใจ ก็บอกแล้วให้เป็นอำนาจของ กก.บห.พปชร.

...