“บิ๊กป้อม” บอก รัฐบาล สั่งเตรียมรับมือฝุ่นจิ๋ว PM 2.5 มาตลอด เผยรออีก 2-3 วัน ความกดอากาศแผ่มา ฝุ่นก็หาย พร้อมอวยพร ขอประชาชนคนไทยทุกคน มีความสุขตลอดปีใหม่ 2565 นี้

วันที่ 17 ธ.ค. เมื่อเวลา 11.30 น. ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่กลับมาอีกครั้งในขณะนี้ว่า ที่ผ่านมาได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และวันนี้ก็มีการประชุมเพื่อพิจารณาแนวทางที่จะช่วยลดปัญหาฝุ่นละออง และที่ผ่านมา เราก็ทำมาตลอด อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ฝุ่น PM 2.5 กลับมาอีก ส่วนหนึ่งมาจากสภาพอากาศที่นิ่งในขณะนี้ ทำให้มีฝุ่นมาก แต่อีก 2-3 วัน จะมีความกดอากาศจากประเทศจีนเข้ามา ฝุ่นก็จะหาย รออีกนิด 

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสใกล้วันขึ้นปีใหม่ 2565 ว่า เนื่องจากประชาชน จะออกมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่จำนวนมาก ขอฝากให้ทุกหน่วยงานช่วยดูแลอำนวยความสะดวก และให้ความปลอดภัยกับประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะสถานที่ของรัฐ เช่น อุทยานต่างๆ ทั้งนี้ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ตลอดจนเดชะพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จงได้โปรดดลบันดาลพระราชทานพรให้ประชาชนทุกท่านประสบความสุข ความสำเร็จตลอดปีใหม่ และตลอดไป