ดินแดงเดือด กลุ่มผู้ชุมนุมทะลุแก๊ส เผารถตำรวจสายตรวจ ผ่านไป 20 นาที รถวอดทั้งคัน คาดโกรธแค้นที่บุกเข้ามาจู่โจมจับกุมก่อนหน้านี้

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 7 ก.ย. 2564 ที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง กลุ่มผู้ชุมนุมทะลุแก๊ส ได้รวมตัวตั้งโล่และตั้งแนวรับ จากนั้นผ่านไป 5 นาที ปรากฏว่ามีการเผารถจักรยานยนต์ของตำรวจสายตรวจ หรือรถบิ๊กไบค์ ซีบี 500 บริเวณทางลงอุโมงค์ดินแดง โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมนำมาจากบริเวณใด แต่เหตุการณ์เริ่มดุเดือดมากขึ้น หลังจากเจ้าหน้าที่มีการจู่โจมเข้ามาจับกุม อาจทำให้เกิดความโกรธแค้น นอกจากนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยังนำถังขยะมาใส่เป็นเชื้อเพลิงเพิ่มเติมด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางมวลชนให้ข้อมูลว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้เข้าไปตีด่านตรวจ ก่อนจะขับเข้ามาในพื้นที่และจุดไฟเผา ส่วนยุทธศาสตร์การชุมนุมในวันนี้พบว่ามีการประสานงานกันมากขึ้น มีการสั่งการ มีผู้นำ และแบ่งงานกันชัดเจน

เมื่อเวลา 19.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผ่านไปแค่ 20 นาที รถเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกเผาวอดทั้งคันแล้ว ส่วนประชาชนยังคงสัญจรไปมาบริเวณดังกล่าว แต่ค่อนข้างติดขัด ส่วนมวลชน ยังคงรวมกลุ่มและเติมกำลังในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง.

...