นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ชี้ชัด ครม.ล้มทั้งหมด หากเกิดอุบัติเหตุการเมือง ถ้าคะแนนลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ "บิ๊กตู่" ไม่ถึงครึ่ง

เมื่อเวลา 13.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้าน ผ่านมาวันหนึ่ง ว่า เท่าที่ฟังการอภิปรายของ นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ที่ได้พูดเปิดถือว่าใช้ได้ เพียงแต่อาจต้องขยายความอีกเยอะ ซึ่งนายสุทินบอกว่า จะพูดในวันสุดท้ายต้องรอฟัง ส่วนการใช้ถ้อยคำฝ่ายค้านอภิปรายในสภาค่อนข้างใช้คำที่รุนแรง ส่วนการชี้แจงนายกฯ ก็ยังไม่ได้ตอบอะไรมากมาย คงรอในวันสุดท้าย เพราะยังมีรัฐมนตรีอีกหลายคนที่ต้องถูกอภิปรายและคงโยงกลับมาที่นายกฯ ทั้งหมด

เมื่อถามถึงกระแสข่าวกดดันนายกฯ ให้ปรับ ครม.หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ และหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองขึ้น นายวิษณุ ตอบว่า ไม่ทราบ แต่หากเกิดเหตุการณ์ เช่น กรณีเสียงไว้วางใจนายกฯ ไม่ถึงครึ่งหนึ่ง ตามที่มีข่าว นายกฯ ก็ต้องพ้นจากตำแหน่งไป รัฐบาลก็ต้องล้มทั้งหมด เมื่อถามว่า ข่าวที่พรรคพลังประชารัฐที่กำลังมีความพยายามกดดันนายกฯ ดูแล้วน่าเป็นห่วงหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ และนายกฯ ก็ไม่ได้มาปรึกษาอะไร