"ชัยวุฒิ" ยังหวังลึกๆ ไร้ชื่อบัญชีในการถูกยื่นซักฟอก ลั่นพร้อมชี้แจงทุกเรื่องถ้าโดนจริง ชี้ดารา Call out รัฐมนตรีแค่เตือน ไม่ได้ดำเนินคดี ย้อนถามสื่อแล้วมีเฟกนิวส์จริงไหม

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 ส.ค. 2564 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ลงพื้นที่ดูแลการติดตั้งโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ ที่ศูนย์พักคอยสถานีกลางบางซื่อ กทม. สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 400 เตียง ซึ่งจะเปิดให้บริการในวันที่ 17 ส.ค.นี้ โดยอยู่ภายในโรงซ่อมบำรุง จัดเตียง ภายในตู้นอนในโบกี้รถไฟจำนวน 3 ตู้ พร้อมสุขา พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดดูแลความปลอดภัยกว่า 40 ตัว โดยนายชัยวุฒิระบุว่าศูนย์พักคอยแห่งนี้มีความพร้อมติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ต Wifi ระบบสื่อสาร เพื่อบริการประชาชน และอำนวยความสะดวกเจ้าหน้าที่ติดตาม ดูแลรักษาผู้ป่วย

ทั้งนี้ นายชัยวุฒิ ยังกล่าวถึงความเป็นไปได้ในการมีชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ว่า ก็ต้องพร้อมอยู่แล้ว เพราะรัฐมนตรีที่เข้ามาทำหน้าที่ก็ต้องอยู่รู้อยู่แล้วว่า มีอะไรที่ทำไปและมีอะไรที่จะชี้แจงประชาชนหรือชี้แจงต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ ซึ่งเท่าที่ดูคิดว่าในส่วนของตนเองไม่มีปัญหาอะไร เชื่อว่าชี้แจงได้ทุกเรื่อง และยังคิดว่าไม่น่ามีชื่อตนเอง

ส่วนประเด็นการ Call out ของดารา หรือบุคคลที่มีชื่อเสียง ที่อาจถูกพุ่งเป้าซักฟอกในครั้งนี้ นายชัยวุฒิ ย้อนถามว่าผิดกฎหมายตรงไหน ไม่ได้ทุจริตตรงไหนเลย ไม่เห็นมีอะไร เพราะส่วนตัวได้แค่เตือนว่า อย่า Call out ผิดกฎหมาย อย่ามาสร้างเฟกนิวส์ ส่วนจะมีการดำเนินคดีหรือไม่อย่างไรนั้น เป็นหน้าที่ของตำรวจและกระบวนการยุติธรรม ต้องเข้าใจว่ารัฐมนตรีไม่ได้เป็นคนดำเนินคดีดารา ก่อนย้อนถามสื่อว่า เฟกนิวส์มีจริงหรือไม่ มีแล้วเป็นความผิดผมหรือไม่ เพราะส่วนตัวก็มีหน้าที่ปราบปรามป้องกัน

...

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า หวังไว้ลึกๆ ว่าจะไม่มีชื่อในศึกซักฟอกครั้งนี้ใช่หรือไม่นั้น นายชัยวุฒิระบุว่า ก็ไม่มีใครอยากให้มีชื่ออยู่แล้ว แต่ว่าหากมีก็พร้อมทำหน้าที่ในการชี้แจงและเชื่อว่าประชาชนและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะเข้าใจสิ่งที่ได้ทำมา.