กอ.รมน. ส่งรอง ผอ.รมน.ฝ่ายทหารกรุงเทพ ร่วมอำนวยความสะดวกตลาดบางแค เพื่อร่วมแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ให้เกิดความปลอดภัยรับเทศกาลสงกรานต์ 64

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.64 ที่ กอ.รมน. พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก กอ.รมน. ชี้แจงว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มี.ค. 64 ในเขตบางแค บริเวณพื้นที่ตลาดสดจำนวน 6 แห่ง ได้แก่ ตลาดสิริเศรษฐนนท์ (แสงฟ้าเก่า) ตลาดศูนย์การค้าบางแค ตลาดกิตติ ตลาดภาสม ตลาดใหม่บางแค และตลาดวันเดอร์ นั้น

พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองเลขาฯ กอ.รมน. ในฐานะผอ.ศรมน. มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจึงได้มอบหมายให้ รอง ผอ.รมน.กท.(ท) ร่วมอำนวยการพร้อมประสานงานกับภาคส่วนต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวก และประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนพี่น้องประชาชนที่เข้าไปบริเวณตลาดสดทั้ง 6 แห่งของตลาดบางแค ในพื้นที่ดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ. – 13 มี.ค.64 ให้เข้าสู่กระบวนการคัดกรองตรวจหาเชื้อโควิด-19 ณ บริเวณสวนสาธารณะ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค

โดยรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานให้บริการตรวจคัดกรองเชิงรุก จนถึงวันที่ 26 มี.ค.64 และจะมีบริการทดสอบการปนเปื้อนของจุลินทรีย์ (Swab test) จากสถาบันป้องกันควบคุมโรค เขตเมือง (สปคม.) ให้บริการกับประชาชนกลุ่มเสี่ยง สามารถให้บริการได้จำนวน 1,000 คนต่อวัน

โดยเตรียมบัตรประชาชน และหากมีสมาร์ทโฟนจะช่วยให้การลงทะเบียนสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งนี้ประชาชนสามารถเข้ารับบัตรคิว เพื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อได้ตั้งแต่เวลา 07.30 น. และเริ่มตรวจคัดกรองตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

กอ.รมน. จึงขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่โดยรอบได้สำรวจร่างกายหากพบว่าผิดปกติ ขอให้รีบดำเนินการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ตามรายละเอียดข้างต้นในทันที อย่างไรก็ตามการดำเนินการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดจะเกิดประสิทธิภาพได้ ต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่โดยรอบด้วย โดยเฉพาะการใช้มาตรการป้องกันส่วนบุคคล (DMHTT) ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

...

D : Distancing = เว้นระยะห่าง

M : Mask Wearing = สวมใส่หน้ากากอนามัย

H : Hand washing = ล้างมือบ่อยๆ

T : Testing = ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย

T : Thai Cha na = การสแกนแอปไทยชนะ