“ธรรมนัส” รมช.เกษตรและสหกรณ์ แจง เหตุไม่ฉีดวัคซีน โควิด เตรียมวางแผนมีลูก หวั่นมีผลข้างเคียง เผย ลงพื้นที่แก้ปัญหา “บางกลอย” 18 มี.ค.หลัง นายกฯ ตั้ง คกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริง 

วันที่ 16 มี.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงเหตุผลที่ไม่รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมกับนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีคนอื่น ว่า เป็นเพราะวางแผนจะมีบุตร จึงกังวลว่าอาจจะมีผลข้างเคียง ซึ่งได้ปรึกษาแพทย์ในเรื่องนี้แล้ว แม้จะยืนยันว่าจะไม่มีผลข้างเคียงอย่างไร แต่ส่วนตัวมีความกังวล และเห็นว่า ร่างกายของตัวเองก็แข็งแรงอยู่แล้วจึงขอดูสถานการณ์ก่อน การฉีดจึงเป็นหนทางสุดท้าย ยืนยันว่าไม่ใช่ไม่เชื่อมั่น แต่เป็นความตั้งใจที่อยากจะมีบุตร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตั้งใจจะมีบุตรกี่คน ร.อ.ธรรมนัส หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “มีเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น”

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวอีกครั้งถึงการแก้ปัญหาชาวกะเหรี่ยงบางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ว่า ในวันที่ 18 มี.ค.นี้ ตน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะลงไปในพื้นที่ ภายหลังนายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน 30 วัน ซึ่งระยะเวลาสามารถขยาย หากยังไม่ได้ข้อสรุป ส่วนที่ชาวบ้านมีความกังวลเรื่องการถูกดำเนินคดี นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นขั้นตอนที่จะต้องหาทางออก เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยความละเอียดรอบคอบ โดยอยู่ในกรอบที่นายกรัฐมนตรี ลงนามไว้