“วัชระ”หนุน”จุรินทร์” ทำถูกแล้ว ไม่เอา CPTPP จวก “สมคิด” ทำประเทศเสียหายมามากแล้ว อัด เคยประกาศ ปี 2018 คนจนจะหมดประเทศ ล้วนโฆษณาชวนเชื่อหลอกลวงประชาชน

วันที่ 28 เม.ย.นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ยอมถอนเรื่องที่ไทยจะเข้าร่วมกลุ่ม “ความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก” หรือ Comprehensive and Progressive Agreement of Trans-Pacific Partnership (CPTPP) ออกจากการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ว่า นายจุรินทร์ ฟังเสียงคัดค้านของทุกคนที่เป็นเจ้าของประเทศ จึงต้องขอขอบคุณที่ฟังเสียงประชาชนในนาทีสุดท้าย ก่อนที่จะมีมติคณะรัฐมนตรีใดๆ ออกมา ส่วนตัวเห็นว่า การถอนเรื่อง CPTPP ออกจาก ครม.ทั้งที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี อนุมัติและผลักดันให้เสนอ ครม.นั้น เป็นสิ่งที่ต้องทำตามเสียงของประชาชน อย่าสนใจนายสมคิด เพราะนายสมคิด สร้างความเสียหายให้กับประเทศมามาก ตั้งแต่สมัยอยู่กับนายทักษิณ ชินวัตร จนมาถึงผลักดันกฎหมาย EEC ให้ต่างชาติมาเช่าที่ดินในภาคตะวันออกได้ 99 ปี โดยยกเว้นภาษี และได้สิทธิพิเศษกว่าผู้ประกอบการคนไทย หรือการที่นายสมคิด เคยประกาศว่า ปี 2018 คนจนจะหมดประเทศ ล้วนแต่เป็นคำโฆษณาชวนเชื่อหลอกลวงประชาชนทั้งสิ้น อันโบราณว่าไว้

"พวกข้าสองเจ้า บ่าวสองนาย" คนไทยเขาถือกันว่าคบไม่ได้ ดังนั้นการที่นายจุรินทร์ถอนเรื่อง CPTPP ออกจากครม.จึงถูกต้องแล้ว และต้องประกาศจุดยืนให้ชัดเจนไปเลยว่า ไม่เอาเรื่องนี้ จะเป็นอย่างไรก็เป็นกัน และถ้าหากในอนาคต มีการพิจารณาเรื่อง CPTPP อีก
ก็ขอให้นายจุรินทร์ แต่งตั้งตนซึ่งพร้อมเป็นคณะทำงานเรื่องนี้ให้ โดยไม่ขอรับเบี้ยประชุมใดๆ ทั้งสิ้น รวมทั้งให้ภาคประชาชนและเกษตรกรทุกองค์กร เข้าไปพิจารณาร่วมกับข้าราชการด้วย จะเป็นทางออกที่ทุกฝ่ายได้มีสิทธิ์ปกป้องผลประโยชน์ของชาติร่วมกัน ไม่ใช่เอื้อเฉพาะเจ้าสัวเท่านั้น" นายวัชระ กล่าว...

...