การประปานครหลวง (กปน.) ออกมาตรการลดค่าน้ำ-ผ่อนชำระ-คืนเงินประกัน ลดค่าน้ำประปาร้อยละ 3 ให้ผู้ใช้น้ำทุกประเภท เป็นระยะเวลา 3 เดือน พ.ค.-ก.ค.-ขยายเวลาจ่ายค่าประปา ผ่อนชำระได้ไม่เกิน 6 เดือน
วันที่ 23 มี.ค. นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) กล่าวว่า กปน.กำหนดมาตรการบรรเทาความเดือดร้อน และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน โดยมีรายละเอียดดังนี้ 1. ลดค่าน้ำประปา ร้อยละ 3 ให้กับผู้ใช้น้ำทุกประเภทเป็นระยะเวลา 3 เดือน สำหรับใบแจ้ง ค่าน้ำประปาของเดือน พ.ค.-มิ.ย. และ ก.ค.
2. ขยายระยะเวลาการชำระค่าน้ำประปา สำหรับผู้ใช้น้ำที่จดทะเบียนประกอบธุรกิจโรงแรม และกิจการที่ให้เช่าพักอาศัย โดยไม่คิดดอกเบี้ย และสามารถผ่อนชำระได้ไม่เกิน 6 เดือน สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือน พ.ค.-มิ.ย. โดยติดต่อที่สำนักงานประปาสาขาในพื้นที่ใช้น้ำ
และ 3. คืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 ที่พักอาศัย ตั้งแต่เดือน พ.ค. 2563 เป็นต้นไป เพื่อขอรับเงินคืนตามวิธีที่ กปน. กำหนด ทั้งนี้ ผู้วางเงินประกันการใช้น้ำสามารถตรวจสอบสิทธิและดำเนินการได้ดังนี้ 1. แจ้งความประสงค์ผ่านช่องทางออนไลน์ คือแอปพลิเคชัน MWAonMobile หรือ www.mwa.co.th เพื่อขอรับเงินคืน 2. ติดต่อขอรับเงินคืนที่สำนักงานประปาสาขาของ กปน. ทั้ง 18 สาขา