ยายวัย 78 แจ้งความที่ สภ.หนองเรือ อ้าง ถูกกำนันคนหนึ่งเอาบัตรเลือกตั้งซ่อมไปกา พ้อ เสียใจ แม้พิการแต่ก็ใช้สิทธิ์ออกเสียงได้

วันที่ 22 ธ.ค. 2562 นางทัน พลเสน่ห์ อายุ 78 ปี เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับตำรวจที่ สภ.หนองเรือ อ้างว่าถูกกำนันคนหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ปกครองท้องถิ่นประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 17 ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น โดย นางทัน บอกว่า กำนันคนดังกล่าวเอาบัตรเลือกตั้งของตนไปกา รู้สึกเสียใจมาก และถึงแม้ตนจะพิการแต่สามารถใช้สิทธิ์ออกเสียงกาบัตรเลือกตั้งได้ 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมจากการสอบถามทราบว่า ขณะที่ลูกชายของนางทัน เข็นรถเข็นพาแม่มาที่หน่วยเลือกตั้งเพื่อตรวจรายชื่อหน้าคูหา ระหว่างนั้นกำนันคนดังกล่าวได้เข้าไปพานางทันไปรับบัตรเลือกตั้ง จากนั้นพาเข้าไปที่คูหา โดยที่นางทันอ้างว่ากำนันคนดังกล่าวเป็นคนกาลงในบัตรเลือกตั้ง ก่อนที่จะพาออกมาหย่อนบัตรลงกล่อง จากนั้นนางทันก็โวยวายขึ้น เมื่อเพื่อนบ้านเห็นเหตุการณ์จึงพามาแจ้งความ 

นางทัน ให้สัมภาษณ์หลังแจ้งความว่า กำนันคนดังกล่าวเข้ามาคุมขณะเข้าคูหา รู้สึกเครียดว่าไม่ได้ออกเสียงใช้สิทธิ์ลงคะแนนด้วยตัวเอง และเมื่อครั้งที่เลือกตั้งใหญ่วันที่ 24 มี.ค. 2562 ก็ออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงกาบัตรเลือกตั้งเอง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าขณะนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำลังเดินทางไปยัง สภ.หนองเรือ เพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าว.