กกต. ลุยตรวจหน่วยเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 ก่อนเปิดหีบลงคะแนนเสียงพรุ่งนี้ กำชับเจ้าหน้าที่ทำงานรัดกุม ยัน หีบบัตรและวัสดุอุปกรณ์ไม่พบผิดปกติ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 ธ.ค. 2562 ที่หอประชุม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กรรมการการเลือกตั้ง ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยของการมอบหีบบัตรและวัสดุอุปกรณ์เลือกตั้งให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 118 หน่วย ใน 8 ตำบลของ อ.มัญจาคีรี ตามแผนการจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งกำหนดจัดการเลือกตั้งในวันที่ 22 ธ.ค. 2562

นายฉัตรไชย กล่าวว่า ทุกขั้นตอนของการเลือกตั้งจนถึงการมอบหีบบัตรและวัสดุอุปกรณ์สำหรับเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบรายงานว่ามีเหตุผิดปกติแต่อย่างใด ซึ่งในวันนี้จะเป็นการส่งมอบหีบบัตรและวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้งให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 271 หน่วยเลือกตั้ง ใน 2 อำเภอ ของเขตเลือกตั้งที่ 7 คือ อ.มัญจาคีรี ที่ กกต. ได้กำหนดทำการส่งมอบกันที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอมัญจาคีรี และที่ อ.หนองเรือ กกต. กำหนดการส่งมอบที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอหนองเรือ และจะดำเนินการแล้วเสร็จในวันนี้

“การจัดการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผมเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทำงานอย่างโปร่งใสและเข้มงวดในทุกขั้นตอน คาดว่าจะมีจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์มากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา คือมากกว่าร้อยละ 71”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 รวมจำนวน 132,427 คน แบ่งเป็นพื้นที่ อ.หนองเรือ 74,779 คน อ.มัญจาคีรี 57,648 คน มีหน่วยเลือกตั้งรวม 271 หน่วย คือ อ.หนองเรือ 153 หน่วยเลือกตั้ง และ อ.มัญจาคีรี 118 หน่วยเลือกตั้ง และในการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้สมัครทั้งหมด 4 ราย ประกอบด้วย นายธนิก มาสีพิทักษ์ จากพรรคเพื่อไทย, นายสมศักดิ์ คุณเงิน จากพรรคพลังประชารัฐ, พ.ต.อ.กิตติกูร กาญจนสกุล จากพรรคเสรีรวมไทย และ นายสุทัศน์ ผลบุญ จากพรรคพัฒนาชาติ.

...