“จ่านิว” บุกยื่นหนังสือกับ "ปิยบุตร" กมธ.กฎหมายฯ ขอเร่งตร.จับคนผิด คดีถูกทำร้ายร่างกาย ชี้ ผ่านมา 3 เดือน คดีไม่มีความคืบหน้า

วันที่ 2 ต.ค. ที่รัฐสภา นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมการเมือง ยื่นหนังสือต่อนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ให้ติดตามความคืบหน้า กรณีถูกทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2562 

โดยนายสิรวิชญ์ กล่าวว่า ขณะนี้อาการดีขึ้นแล้ว แต่ยังมีปัญหาด้านสายตา เนื่องจากกระทบกระเทือนอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เรื่องผ่านไปเกือบ 3 เดือนแล้ว ยังไม่เห็นวี่แววตัวคนร้าย จึงมายื่นหนังสือต่อ กมธ.ให้เร่งติดตามการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด ที่ผ่านมาถือว่า ให้เวลาตำรวจดำเนินการตามปกติ พูดตรงๆ จะครบ 100 วันแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้า คิดว่าทุกกรณีไม่ควรปล่อยให้คนร้ายลอยนวล เพราะคือความปลอดภัยทั้งสังคม หากตำรวจยังไม่สามารถให้คำตอบกับคดีอุกฉกรรจ์อย่างนี้ จะส่งผลถึงความเชื่อมั่นประชาชน แล้วประชาชนจะอยู่กันอย่างไร

...

นายปิยบุตร แสงกนกกุล ประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ เพราะคนธรรมดาถูกทำร้ายอย่างอุกอาจ ในช่วงกลางวัน มีกล้องวงจรปิด บันทึกภาพได้ แต่ 3 เดือนยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี ดังนั้น กมธ.จะรับเรื่อง และดำเนินการตามกรอบกฎหมายที่ทำได้ จะเรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง หวังว่าจะเป็นกรณีสุดท้ายที่เกิดขึ้น ประเทศไทย จะไม่มีบุคคลใดที่คิดเห็นต่างทางการเมืองโดนทำร้ายอีก

ข่าวเกี่ยวข้อง