"วราวุธ" บอก อย่าเอาผลเลือกตั้งครั้งเดียวมาตัดสิน คนทำงานในพื้นที่มากว่า 30 ปี มั่นใจ "สะสมทรัพย์" ทวงคืนเก้าอี้ได้ ปัด เสียมารยาทการเมืองส่งคนลงสู้กับ ปชป.

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงการเคลียร์ใจกับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หลังพรรค ชทพ.ส่งผู้สมัครลงแข่งเลือกตั้งซ่อม เขต 5 จ.นครปฐม ว่า ตนยังรู้สึกดีกับทางพรรค ปชป. ที่ผ่านมา พรรค ปชป. ยังไม่ได้พูดคุยกันเป็นกิจจะลักษณะ หรือเปิดโต๊ะพูดคุย มีเพียงยืนคุยกับตนคนเดียวในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี คงไม่สามารถพูดหรือตัดสินใจในนามพรรคได้ มองว่า ผู้ใหญ่ของพรรค ปชป.ควรจะมานั่งคุยกับเรา แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งมีคำเรียกร้องจากประชาชนในพื้นที่นครปฐม เนื่องจากคนในตระกูลสะสมทรัพย์ ทำงานให้คนในพื้นที่มาเป็น 10 ปี มีผลงานมามากมาย การจะเอาผลการเลือกตั้งเพียงแค่ครั้งเดียวมาชี้วัดถึงความผิดพลาดคงโหดร้ายเกินไป เพราะอย่างจังหวัดสุพรรณบุรีเอง ตระกูลเที่ยงธรรม ก็เคยผิดพลาดมาแล้ว แต่เมื่อมีการแก้ไขก็ทำให้เรากวาดพื้นที่คืนมาได้ทั้งหมด เชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา จะเป็นบทเรียนให้กับผู้สมัคร โดยเฉพาะ นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค และในครั้งนี้ที่จะมีการเลือกตั้งซ่อมเชื่อว่า จะทำงานกันอย่างเต็มที่ โดยการระดมสรรพกำลังทั้งหมดเพื่อให้ได้ชัยชนะ

เมื่อถามว่า พรรคปชป.ระบุว่า การที่พรรค ชทพ.ส่งผู้สมัครแข่ง ถือเป็นการเสียมารยาทของพรรคร่วมรัฐบาล นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นความคิดเห็นของแต่ละคนที่แตกต่างกันไป พรรค ชทพ.ทำงานกันมานาน แนวความคิดของแต่ละพรรคก็แตกต่างกัน ทางพรรค ปชป.มีความเห็นอย่างไร ก็เป็นสิทธิที่แสดงความเห็นได้ แต่ส่วนตัวเมื่อยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ก็ทำงานตามปกติ

...

เมื่อถามว่า จะกลายเป็นความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า คงไม่ใช่ เพราะก่อนที่จะมีการเลือกตั้งซ่อม เรามีการแข่งขันในตอนเลือกตั้งใหญ่กันมาแล้ว มาครั้งนี้เมื่อมีคำเรียกร้องจากประชาชนที่อยากให้คนในตระกูลสะสมทรัพย์ ลงสมัครนับหมื่นคน และเมื่อความต้องการเป็นเช่นนี้ คนในตระกูลสะสมทรัพย์ ก็ต้องลงสมัครเพื่อมารับใช้พี่น้องประชาชน นครปฐม ตนมั่นใจว่า จะทวงคืนเก้าอี้ของตระกูลสะสมทรัพย์ กลับมาได้ เพราะบทเรียนความผิดพลาดถือเป็นครูที่ดี เนื่องจากการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา มีหลายตัวแปรที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาด และปัจจุบันนี้มองว่า คนในตระกูลสะสมทรัพย์ คงเข้าใจการทำงานในพื้นที่มากขึ้น

“การที่จะเอาผลงานกว่า 30 ปี มาตัดสินด้วยความผิดพลาดเพียงครั้งเดียว ผมว่าดูจะเป็นการใจร้ายกับตระกูลสะสมทรัพย์เกินไปหน่อย และการเลือกตั้งครั้งก่อนมีหลายปัจจัยที่เป็นตัวแปล ซึ่งผมเชื่อว่า เขาเข้าใจและปรับปรุ่งการทำงานในพื้นที่ได้ดีกว่าเก่าเยอะแล้ว” นายวราวุธ กล่าว....