“อลงกรณ์” เผย นโยบายหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ปชป.ยึดสุจริตเป็นธรรม ยังหวัง ชาติไทยพัฒนา ยึดมารยาทถอนคน”บ้านใหญ่นครปฐม ตระกูล"สะสมทรัพย์" หลีกทางไม่ลงแข่ง

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2562 นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งเขต 5 นครปฐม ให้สัมภาษณ์ว่า ตนและนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคภาคกลาง พร้อมด้วยนายสินธพ แก้วพิจิตร สส.นครปฐม ในเป็นหัวหน้าทีมนครปฐมพรรคประชาธิปัตย์ จะเปิดตัว นายสุรชัย อนุตธโต ผู้สมัครส.ส.ในการเลือกตั้งซ่อม เขต 5 นครปฐม ในวันที่ 30 ก.ย.2562 เวลา 07.30 น. ที่อำเภอสามพราน จากนั้นจะสมัครรับเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ โดยมีนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง ยึดหลักสุจริต เป็นธรรม เคารพกฎหมายโดยเคร่งครัด มุ่งเสนอผลงานและนโยบาย ไม่โจมตีใส่ร้ายใคร และห้ามซื้อสิทธิขายเสียงโดยเด็ดขาด เพื่อเป็นแบบอย่างของการเมืองสร้างสรรค์ยุคใหม่ สำหรับรัฐมนตรีของพรรคทั้ง 7 คน รวมทั้ง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ จะช่วยรณรงค์หาเสียงในช่วงนอกเวลาราชการเท่านั้น และจะไม่มีการใช้อำนาจรัฐ เพื่อสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบในการเลือกตั้งครั้งนี้

เมื่อถามว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยัน จะส่งนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม เช่นกัน จะเป็นการตัดคะแนนกลุ่มสนับสนุนพรรคร่วมรัฐบาล หรือไม่ นายอลงกรณ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เสมือนการแข่งขันระหว่างตัวแทนพรรครัฐบาลกับพรรคฝ่ายค้าน คือ พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นแชมป์เก่า ดังนั้นถ้าพรรคร่วมรัฐบาลมีผู้สมัครมากกว่า 1 คน ย่อมกระทบต่อผลการเลือกตั้งแน่นอน ซึ่งตามกติกาที่ถือปฏิบัติกันมาช้านานในระบบพรรคร่วมรัฐบาล หรือพรรคร่วมฝ่ายค้าน จะส่งผู้สมัครเป็นตัวแทนกลุ่มเพียงคนเดียว ที่ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกตั้งหลังสุด ซึ่ง นายสุรชัย เป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.ที่ได้คะแนนสูงสุด เป็นอันดับ 2 ในการเลือกตั้งทั่วไป วันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา ยิ่งกว่านั้นผู้สมัคร ส.ส.ที่ได้อันดับ 3 คือ ดร.ระวัง เนตรโพธิ์แก้ว พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้มาพบตนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมกับอดีต ส.ส.พรศักดิ์ เปี่ยมคล้า หัวหน้าทีมนครปฐม พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งยืนยันเปิดทางและพร้อมสนับสนุนผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ซึ่งตนได้แสดงความชื่นชมในสปิริตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้หารือกับนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา บ้างแล้ว ก็หวังว่าถ้าตกลงตามกติกาพรรคร่วมรัฐบาลได้ก็เป็นเรื่องน่ายินดี

...