นายกฯ สัมผัสลูกไฮบอลเปิดอุโมงค์ทางลอดห้าแยกฉลอง แก้ไขปัญหาจราจรติดขัดและรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้นในอนาคต จากนั้นไปศูนย์ชีววิทยาทางทะเลภูเก็ต แวะเยี่ยมและป้อนนม “ยามีล” ลูกพะยูนเกยตื้น

วันที่ 8 กรกฎาคม 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดอุโมงค์ทางลอดห้าแยกฉลองอย่างเป็นทางการ โดยมี นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ให้การต้อนรับ จากนั้น ทำพิธีเปิดโดยสัมผัสลูกไฮบอล เพื่อเปิดใช้อุโมงค์ทางลอดห้าแยกฉลองอย่างเป็นทางการ ร่วมกับ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต

นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงอุโมงค์ทางลอดห้าแยกฉลอง ว่า จะเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด และเพื่อรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้นในอนาคต เพิ่มสภาพคล่องในการเดินทางของพี่น้องประชาชน เพราะรัฐบาลได้ให้ความสำคัญในเรื่องการแก้ไขปัญหาจราจรของประเทศทั้งในส่วนของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตลอดจนตามพื้นที่เมืองใหญ่ทุกเมืองในภูมิภาค พร้อมย้ำว่า รัฐบาลเป็นรัฐบาลของปวงชนชาวไทย เพราะรัฐบาลต้องทำหน้าที่ดูแลคนทั้งประเทศ สร้างความเท่าเทียมเป็นธรรม แก้ปัญหาโดยจะมีการวางแผนงบประมาณอย่างเป็นขั้นเป็นตอนตามแผนแม่บทยุทธศาสตร์ชาติ

...

จากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินทางต่อไปยังศูนย์ชีววิทยาทางทะเลภูเก็ต เพื่อติดตามความก้าวหน้าทางชีววิทยาทางทะเลของศูนย์ฯ และการอภิบาลสัตว์ทะเลที่ป่วยและบาดเจ็บก่อนปล่อยลงทะเล โดยนายกรัฐมนตรีให้ความสนใจสอบถามการปฏิบัติงานและพูดคุยให้กำลังใจกับคณะเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเต่าทะเล พร้อมป้อนนมให้กับพะยูน “ยามีล” ด้วย ก่อนเดินทางต่อไปเพื่อร่วมชมการสาธิตการฝึกการป้องกันบรรเทาสาธารณภัยแบบบูรณาการ พ.ศ. 2562 (Integrated Disaster Management Exercise : IDMEx 2019) กรณีภัยจากสึนามิ ณ ท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ต ต่อไป.

(ภาพจาก thaigov.go.th และเฟซบุ๊ก Gen.Prayut Chan-o-cha ทีมงาน)