โค้งสุดท้าย 3 วันก่อนเลือกตั้งพรรคมหาชนส่ง 5 คลิปลงโซเชียล เผยที่มาที่ไปนโยบายสร้างความเท่าเทียมทุกเพศทุกกลุ่ม และเหตุควรเลือกผู้สมัคร ส.ส.พรรค ทำงานรับใช้ประชาชน...


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงโค้งใกล้เลือกตั้ง พรรคมหาชนส่ง 5 คลิปลงโซเชียลโดยมีรายละเอียดบอกถึงที่มาที่ไปของนโยบายการสร้างความเท่าเทียมให้กับทุกเพศทุกกลุ่มโดยมี นายวรินทร วัตรสังข์ หรือ แอนนา สมาชิกพรรคเป็นตัวแทนบอกเล่าถึงเหตุของปัญหาความไม่เป็นธรรม ทั้งคำนำหน้าตามเพศสภาพปัญหาการจดทะเบียนสมรสตามกฎหมายและการเสียภาษีจะต้องได้รับสิทธิเท่าเทียมอย่างเท่ากัน รวมทั้งการเข้าถึงสวัสดิการของรัฐ

สาระสำคัญของคลิปไม่เพียงนำเสนอนโยบายอย่างเดียว ได้เสนอขอโอกาสให้พรรคมหาชนเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ประชาชนควรเลือกเข้าไปทำหน้าที่เป็นผู้แทน โดยเฉพาะกลุ่มเพศทางเลือกที่จะมีตัวแทนทำงานในสภาฯ และเข้าใจปัญหาอย่างแท้จริง

คลิปวีดีโอทั้ง 5 ของพรรคมหาชนเป็นยุทธศาสตร์ท้ายสุดที่ส่งลงโซเชียลหวังดึงคะแนนจะกลุ่มเพศทางเลือกกว่า 6 ล้านเสียงและกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะเข้าใจปัญหาเพศสภาพท่ามกลางยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้ประชาชนมีกลุ่มเพศสภาพที่หลากหลายมากขึ้น

...

ก่อนหน้านี้พรรคมหาชนเปิดตัวผู้สมัครสสที่เป็นกลุ่มเพศทางเลือกอย่างหลากหลายหวังตอบโจทย์แก้ปัญหาความไม่เท่าเทียมของกลุ่มเพศทางเลือก 6 ล้านเสียงที่ต้องเผชิญกระแสตอบรับกับยุทธศาสตร์นี้สร้างความฮือฮาไม่น้อยเพราะผู้สมัครแต่ละคน ล้วนมีบทบาทในแวดวงสังคม กีฬา ความงาม และสื่อสารมวลชน

โดยเฉพาะการส่ง พอลลีน หรือนายพาลินีงามพริ้งผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลงเป็นว่าที่แคนดิเดต นายกรัฐมนตรี เพราะกระแสผลงานของพอลลีนในแวดวงกีฬาถือว่ามีบทบาทโดดเด่น ซึ่งการสร้างกระแสให้สังคมการเมืองตื่นตัวเพราะพอลลีนมีความเชี่ยวชาญเฉพาะตัว ขึ้นเวทีดีเบตนโยบายภาพรวม สังคม เศรษฐกิจ การเมืองในนามพรรคมหาชนได้อย่างไม่น้อยหน้าใคร

ขณะที่นายอภิรัต ศิรินาวิน หัวหน้าพรรคมหาชน อดีต ส.ส. หนึ่งเดียวของพรรค สมัยนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่นำทีมผู้สมัคร ส.ส ลงพื้นที่หาเสียงตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา คาดหวังเก้าอี้ที่นั่งจะได้รับ 1-6 คน หลังกระแสตอบรับจากสังคมกลุ่มเพศทางเลือกให้ความสนใจกับแนวนโยบายและตัวผู้สมัคร

การปล่อย 5 คลิปของพรรคมหาชนโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งจะเป็นอีกยุทธศาสตร์หนึ่งที่จะตอกย้ำความมั่นใจกับเก้าอี้ ส.ส.ของพรรคที่จะเข้าสู่สภา.