นายไพบูลย์ นิติตะวัน ยัน พรรคประชาชนปฏิรูป หนุนเลือกตั้ง 24 ก.พ.62 ตามโรดแม็ป ชี้ รัฐบาลชุดนี้อยู่ในอำนาจมานานเกินไป ควรให้ประเทศได้ขับเคลื่อนด้วยกระบวนการทางประชาธิปไตยได้แล้ว

วันที่ 17 พ.ย.61 นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป (ปชช.) พร้อมกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค ลงพื้นที่จังหวัดชัยนาท เพื่อประชุมสมาชิกพรรคและจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูปจังหวัดชัยนาท ที่สุวรรณาริเวอร์ไซด์รีสอร์ท อ.เมือง จ.ชัยนาท โดยมีสมาชิกพรรคเข้าร่วม 150 คน

โดยนายไพบูลย์ กล่าวว่า ที่ประชุมลงมติเลือก นายบุรินทร์ จิรวัฒน์จรรยา เป็นประธานสภาประชาชนปฏิรูป ประจำ จ.ชัยนาท ทั้งนี้พรรค ปชช. มุ่งจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูปให้ครบทั้ง 77 จังหวัด แนวทางการทำงานเพื่อช่วยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการทำงานของหน่วยงานและเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งเป็นระบบประชาธิปไตยทางตรง เพื่อเพิ่มอำนาจให้กับประชาชน

"ส่วนด้านความพร้อมของพรรคในการเลือกตั้ง 24 ก.พ. 2562 พรรคมีความพร้อมที่จะส่งคนลงรับเลือกตั้งทั้งสิ้น 320 คน จาก 350 เขตการเลือกตั้งทั่วประเทศ ซึ่งยังเหลือเวลารับสมัครสมาชิกพรรคเพื่อให้มีคุณสมบัติเป็นสมาชิกพรรคอย่างน้อย 90 วัน ลงสมัครรับเลือกตั้งได้ถึงวันที่ 26 พ.ย.61 มั่นใจว่าจะส่งผู้สมัครครบทั้ง 350 เขต ยืนยันว่าสถานะภาพของพรรคเวลานี้พร้อมเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ จึงสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งตามกำหนดเดิมคือ 24 ก.พ.62 เพราะรัฐบาลปัจจุบันอยู่ในอำนาจมานานเกินไป ควรให้ประเทศได้ขับเคลื่อนด้วยกระบวนทางทางประชาธิปไตย เพื่อให้กลไกต่างๆ ของประเทศจะได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ต่อไปได้แล้ว.