"บิ๊กแดง" สั่งเจ้าหน้าที่รัฐ ศูนย์ดำรงธรรม เร่งช่วยตีปี๊บสร้างการรับรู้กฎหมายเลือกตั้ง โรดแม็ปการเดินหน้าสู่ ลต.ในเบื้องต้นให้ประชาชนรับทราบ...


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 พ.ย. พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคสช. กล่าวว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เลขาธิการคสช.กล่าวในที่ประชุมสำนักงาน เลขาธิการคสช.ว่าได้ฝากขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมมือปราบปรามยาเสพติดในช่วง 1 เดือนจนปรากฏผลยาเสพติดชัดเจนซึ่งมาตรการสกัดกั้นได้รับเสียงสะท้อนในเชิงบวกและความชื่นชมจากประชาชนเห็นได้จากความตั้งใจจริงของเจ้าหน้าที่พร้อมกำชับให้เดินหน้าในมาตรการสกัดกั้นอย่างเข้มข้นโดยให้หน่วยงานด้านความมั่นคงประสานงานข้อมูลด้านการข่าวของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยหน่วยทหารทั่วประเทศและฝ่ายปกครองติดตามการลักลอบลำเลียงยาเสพติดได้ตลอดเส้นทางรวมถึงการเข้าจับกุมได้ทันต่อเหตุการณ์ ทั้งนี้สถิติในช่วง 1 เดือนตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่ชายเเดนสามารถจับกุมยาบ้าได้ถึง 30 ล้านเม็ดเศษ, เฮโรอีน 390 กิโลกรัมและยาเสพติดอื่นๆ ทั้งนี้จะเพิ่มมาตรการสกัดกั้นตามเส้นทางคมนาคมในพื้นที่ตอนในและตรวจสอบระบบการให้บริการขนส่งพัสดุและหีบห่อเพื่อป้องกันการลักลอบแพร่กระจาย

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า เลขาธิการคสช.ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองที่ร่วมกันช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันเวลาจนสถานการณ์คลี่คลายและให้ความสำคัญกับการเตรียมวางแผนดูแลประชาชน พร้อมสั่งการให้จัดตั้งจุดบริการประชาชนส่วนหน้าใกล้พื้นที่เสี่ยงที่อาจเกิดภัยพิบัติขึ้นเพื่อเฝ้าระวังภัย รวมถึงฟื้นฟูพื้นที่เมื่อสถานการณ์คลี่คลายลง โดยจุดบริการส่วนหน้าจะอยู่ในชุมชนที่มีความเสี่ยงอย่างน้อย 7 วัน เพื่อดูแลประชาชนจากภัยพิบัติได้ทันท่วงทีและตรงกับความเดือดร้อนมากที่สุด

...

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงเตรียมการสู่การเลือกตั้งเพื่อให้ประชาชนเกิดการรับรู้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามห้วงเวลา และเสริมการทำงานของภาครัฐ เลขาธิการคสช. ได้มอบให้หน่วยงานในพื้นที่โดยเฉพาะศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่ออกไปรับฟังและแก้ไขปัญหาให้ชุมชนพร้อม ให้ความรู้เบื้องต้นแก่ประชาชนที่เกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้งและประชาสัมพันธ์โรดแม็ปการเลือกตั้งอย่างถูกต้อง.