นายกฯ ตู่ ชี้แจงพร้อมทำความเข้าใจใหม่ ประเด็นจะแก้ปัญหาการจราจรใน กทม.ให้ได้ภายใน 3 เดือน ระบุความเป็นจริงไม่มีใครทำได้ แต่หมายถึงให้ทุกหน่วยงานเสนอแผน...

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวระหว่างลงพื้นที่คณะรัฐมนตรีสัญจร จ.ระนอง โดยได้ชี้แจงพร้อมตำหนิสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวนายกฯ สั่งแก้ปัญหาจราจรภายในกรุงเทพฯ ให้ได้ภายใน 3 เดือน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้หมายความว่าจะต้องแก้ให้สำเร็จภายใน 3 เดือน เพราะในความเป็นจริงไม่มีใครสามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นเทวดา หรือคอซู้เจียง เจ้าเมืองระนองคนแรก แต่หมายความให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อเสนอแผนแก้ปัญหาจราจรเข้ามาภายใน 3 เดือน โดยใช้เทคโนโลยีต่างๆ ช่วยเสริมการทำหน้าที่ตำรวจจราจร แต่หากไม่สามารถเสนอแผนเข้ามาได้ ตำรวจจราจรต้องถูกคาดโทษ

ทั้งนี้ ตนเองไม่ได้โง่ขนาดที่ไม่รู้ว่าระยะเวลา 3 เดือน ไม่สามารถแก้ปัญหาจราจรติดขัดในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลได้ ก่อนจะกล่าวขอโทษประชาชน และบอกว่า บางทีรู้สึกกดดัน แต่ไม่สามารถตอบโต้ใครได้ จึงต้องใช้เวทีนี้ในการชี้แจง พร้อมย้ำส่วนตัวไม่ทะเลาะกับใคร ยกเว้นมีใครมาทะเลาะกับตนเอง.