“บิ๊กป้อม” ปัดพรรค “พลังประชารัฐ” จ่อร่วมหารือพรรคการเมือง ยังไม่รู้เรื่อง ถาม ใครออกมาปูดว่าออกมาดูดสมาชิก หรือจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้ ก็ให้ไปถามคนนั้นเอง รับ หลังพูดคุยพรรคการเมือง จะรู้ผลปลดล็อกชัดเจน

เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีจะนั่งเป็นประธานหารือกับพรรคการเมือง ที่มีหลายคนสนใจพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะ นายอนุชา นาคาศัย อดีต ส.ส.ชัยนาท พรรคไทยรักไทย ประกาศจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้ รวมถึงยังมีกลุ่มของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา ก็สนใจเข้าร่วม ล่าสุด ได้มีการตกลงชัดเจนว่า จะมาพูดกันหรือไม่ ว่า ตกลงกับใคร ตนไม่ได้อยู่พรรคพลังประชารัฐ จะไปรู้ได้อย่างไร ใครบอกว่าเป็นพรรคของ คสช. ใครพูดอย่างไรก็ไปถามคนนั้น ใครพูดว่าจะมีข่าวดีก็ไปถามคนนั้น ไม่ต้องมาถามตน

เมื่อถามว่า ในฐานะเป็นพี่ใหญ่ใน คสช. ทราบเรื่องดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ตนจะเป็นพี่ใหญ่ได้อย่างไร แค่อายุมากกว่าเขาเท่านั้นเอง

เมื่อถามถึงกรณีที่มีนักการเมืองหลายคน ออกมาระบุว่า สมาชิกในพรรคถูกคนของคสช.ดูด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ดูดที่ไหน ใครดูด ใครทาบทาม ตนไม่ทราบ ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนอะไรเลย ส่วนการพูดคุยกับพรรคการเมืองในช่วงปลายเดือน มิ.ย.นี้ จะพูดคุยกันครั้งเดียวจบ หรือต้องมีครั้งต่อไปนั้น คงต้องดูก่อนว่าจะเอาอย่างไร และต้องรอ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. ด้วย

เมื่อถามว่า ภายหลังการพูดคุย จะทราบผลชัดเจนใช่หรือไม่ว่า จะมีการปลดล็อกเรื่องอะไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่ ทั้งนี้ เมื่อกฎหมายทั้ง 2 ฉบับ มีผลบังคับใช้แล้ว จะพูดคุยกับพรรคการเมืองอีกครั้ง

...