อดีต ส.ส.เพื่อไทย ชี้ กรณีนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเยือนสหรัฐฯ เป็นโอกาสดีที่ได้ชี้แจงโรดแม็ปที่สำคัญควรบอกคนไทยให้ชัดๆ ว่าไทยจะเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย เปิดโอกาสให้ประชาชนมีการเลือกตั้ง...


เมื่อวันที่ 30 ก.ย. นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีต ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. จะเดินทางไปเยือนสหรัฐอเมริกาตามคำเชิญของ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิปดีสหรัฐฯในสัปดาห์หน้าว่า ถือเป็นเรื่องโชคดีที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับเชิญให้ไปเยือน สหรัฐฯซึ่งเป็นประเทศต้นแบบประชาธิปไตยต้นๆ ของโลก เพราะปกติเขาไม่ค่อยเชิญรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งไปเยือน โอกาสนี้น่าได้เห็นวิถีการปกครองและรูปแบบการบริหารจัดการของเขา ที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ จะได้ใช้โอกาสนี้อธิบายและแสดงความชัดเจนเกี่ยวกับโรดแม็ปการเลือกตั้ง และการเดินหน้าประเทศตามทิศทางที่ควรจะเป็น ต่อนายโดนัลด์ ทรัมป์ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้กับประเทศว่าเราจะมีรัฐบาลจากการเลือกตั้งเมื่อใด

อดีต ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยว่า ถ้าจะบอกความชัดเจนกับนายโดนัลด์ ทรัมป์แล้ว ก็ควรบอกกับคนไทยทั้งประเทศก่อนเดินทางไปเลยว่า ประเทศไทยจะเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนได้ใช้สิทธิเลือกผู้แทนของเขาในช่วงเวลาใด ขอยืนยันว่าที่นักการเมืองพูดถึงโรดแม็ปการเลือกตั้งนั้น ไม่ใช่เราต้องการแต่การเลือกตั้ง เพราะแม้ไม่มีการเลือกตั้งเราก็ยังต้องดูแลประชาชนอยู่ แต่ถ้ามันมีความชัดเจนแล้วจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับประเทศไม่ใช่แค่มิติการเมือง แต่รวมถึงมิติอื่นๆ เช่น การค้าการลงทุนด้วยซึ่งผลดีก็จะตกอยู่ที่ประชาชน.