นายกฯ ปลุกเน็ตไอดอล-ยูทูบเบอร์ ชวนเยาวชนเที่ยวงานนิทรรศการนานาชาติ "Digital Thailand Big Bang 2017" หวังจุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจโลกดิจิทัล

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.60 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่า บ้านเมืองเราสงบมีการจัดงานต่างๆ มากมาย จึงอยากเชิญชวนประชาชนให้พาครอบครัว ลูกหลาน นักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ และหน่วยงานภาครัฐ นักธุรกิจเอสเอ็มอีสตาร์ทอัพมีโอกาสขยายฐานลูกค้า และผู้สนใจเรื่องดิจิทัล ร่วมในกิจกรรมงานนิทรรศการนานาชาติ Digital Thailand Big Bang 2017 ซึ่งเป็นมหกรรมการแสดงนิทรรศการนานาชาติ ในด้านเทคโนโลยีดิจิทัล จัดระหว่างวันที่ 21-24 ก.ย. ท่ีศูนย์ประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี และอยากจะฝากถึงเน็ตไอดอลหรือยูทูบเบอร์ นำเสนอชักชวนเยาวชนที่ตามฟอลโลมาร่วมกิจกรรม ขอให้ใช้ พรสวรรค์ ความคิดริเริ่ม มาช่วยกันสร้างสรรค์ผลงานที่จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ เพราะท่านก็เป็นส่วนหนึ่งของกลไกประชารัฐ

ทั้งนี้ตนเชื่อว่าจะเป็นการจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลายๆ คน ในการเข้าสู่วงการดิจิทัล-หุ่นยนต์-เครื่องจักรอัจฉริยะของประเทศในอนาคต และอยากให้ทุกคนสนใจเรื่องนี้ให้มากๆ มีแนวโน้มใช้กันมากขึ้นในโลกอนาคต อันนี้ทุกคนในประเทศไทยมีการใช้โทรศัพท์ ใช้สมาร์ทโฟนกันมากอยู่แล้ว อาจถือได้ว่ามากลำดับแรกๆ ของอาเซียนเลยและของโลกด้วยซ้ำไป.