ธาริต เพ็งดิษฐ์

อธิบดีดีเอสไอรับถูกจดหมาย ขู่ทำร้ายตัวเองและคนรอบข้าง เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการความปลอดภัยสูงสุด...

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 ส.ค. 2553 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวถึง กรณีกระแสข่าวมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีขู่ทำร้ายถึงชีวิต ว่า เรื่องนี้เป็นความจริง ยอมรับว่ามีความหวั่นเกรงและรู้สึกกังวลอยู่บ้าง ซึ่งต้องระมัดระวังตัวมากขึ้น แต่ยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นคงไม่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว เพราะไม่เคยไปโกรธเคืองกับใคร อาจเป็นเรื่องของการทำงานโดยตรง ซึ่งที่ผ่านมามีทั้งการโทรมาข่มขู่ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย และส่งจดหมายมาข่มขู่ โดยขณะนี้ทราบว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด เจ้าหน้าที่กำลังติดตามสะกดรอยอยู่

อธิบดีดีเอสไอ กล่าวต่อว่า หน่วยงานการข่าวของดีเอสไอได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยขับผ่านบริเวณหน้าสำนักงานดีเอสไอ โดยสวมป้ายทะเบียนปลอม รวมทั้งพบว่ามีรถยนต์ไปจอดซุ่มอยู่ที่ซอยหน้าบ้านของตน และมีการติดตามการเดินทางในบางครั้ง เรื่องทั้งหมดหน่วยรักษาความปลอดภัยรายงานว่า เป็นสิ่งบอกเหตุถึงความผิดปกติ และต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเนื้อหาในจดหมายขู่ฆ่าที่ส่งถึงสำนักงานอธิบดีดีเอสไอ ถูกส่งมาจากต้นทางไปรษณีย์ราชดำเนิน จดหมายบรรจุใส่ซองสีน้ำตาล ประทับตราครุฑ ซึ่งเป็นซองจดหมายที่ใช้ทางราชการ ลงวันที่ 28 กรกฎาคม 2553 เนื้อหาถูกพิมพ์ขึ้นจากคอมพิวเตอร์ มีความยาว 1 หน้ากระดาษ ขู่ทำร้ายนายธาริตและคนที่รัก.