นักท่องเที่ยวที่บริเวณชายหาดนพรัตน์ธารา โอดครวญภาพชายหาดเสื่อมโทรม สกปรกมากเศษขยะ ถุงพลาสติก และเศษอาหาร ถูกทิ้งเกลื่อน ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเก็บ ด้าน อบต.อ่าวนางแจง ได้จ้างเอกชนมาจัดเก็บ แต่เทศกาลปริมาณขยะมาก...

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.60 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกระบี่ รายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวที่บริเวณชายหาดนพรัตน์ธารา หรือ หาดคลองแห้ง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ว่าพบเศษขยะ ถุงพลาสติก และเศษอาหาร ถูกทิ้งเกลื่อนจำนวนมาก เช่น บริเวณใต้ต้นไม้ ลานพักผ่อน คาดว่ามาจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ทิ้งไว้ บริเวณชายหาดนพรัตน์ธาราแต่ละวัน และส่งกลิ่นเหม็นอบอวล ทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว บางจุดก็ทิ้งเสื่อไว้ ส่วนถุงดำก็โยงตามต้นไม้ เกะกะไม่เป็น ระเบียบ โดยนักท่องเที่ยวรายหนึ่งระบุว่า แต่ละวันจะพบว่ามีเศษขยะถูกทิ้งจำนวน จึงอยากเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวของเร่งแก้ไขและขอความร่วมมือประชาชน และนักท่องเที่ยวไม่ควรทิ้งขยะบริเวณดังกล่าว

ด้านนายพันคำ กิตติธรกุล นายกอบต.อ่าวนาง กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางอบต.ได้จ้าง บริษัทเอกชน มาเก็บแต่ละวันจะมีพนักงานออกไปเก็บขยะตอนประมาณ 3 ทุ่ม ของทุกวัน ช่วงเทศกาลจะมีขยะจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รณรงค์ให้มีการเก็บขยะใส่ถุงดำไว้ และจะมีพนักงานไปตระเวนเก็บ ซึ่งหลังจากนี้จะได้มีการรณรงค์ปลูกจิตสำนึก และหามาตรการแก้ไขปัญหาระยาว.