หนุ่มชวนแฟนสาว ลาออกจากงานบริษัทบนเกาะสมุย มาดูแลพ่อแม่ที่แก่ชรา คิดสูตรปลานิลเผาเกลือใส่ชีส รสชาติมีกลิ่นหอมคล้ายพิชซ่า ฉีกความต่างจากปลาเผาเกลือธรรมดาๆ ถูกใจลูกค้าจนสั่งจองกันเพียบทางเฟซบุ๊ก...

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. บริเวณเต็นท์ริมถนนสายปากบาง-เขาหัวควาย หมู่ 1 ต.เขาหัวควาย อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีนายอัครเดช ติกขนา อายุ 28 ปี และน.ส.นันทพร สร้อยจำปา อายุ 27 ปี ต่างช่วยกันคนละไม้คนละมือทำปลาเผาเกลือ กริลล์ชีส ส่งให้ทันออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งไว้ทางเฟซบุ๊ก

นายอัครเดช เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนและแฟนสาวทำงานบริษัทอยู่ที่เกาะสมุย แต่เนื่องจากพ่อแม่แก่ชราเลยลาออกจากงานเพื่อกลับมาเลี้ยงดูพ่อแม่ ส่วนแนวคิดที่ทำปลาเผาเกลือ กริลล์ชีส ได้มาจากการที่ได้ไปรับประทานอาหารทะเลจำพวกปิ้งย่างบ่อยๆ โดยทั้งหอยและกุ้งสามารถนำชีสมาปรุงรับประทานได้ ประกอบกับที่บ้านมีบ่อปลานิลเลยคิดว่าจะนำมาใช้กับปลานิล จึงทดลองจนได้สูตรนี้มาและโฆษณาขายทางเฟซบุ๊ก

...

สำหรับปลาเผาเกลือทั่วไปจะแค่เผาจนสุกและนำไปรับประทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ด แต่ปลาเผาเกลือ เจ้านี้แตกต่างจากเจ้าอื่นๆ เพราะเมื่อเผาสุกแล้วจะมีการเปิดหนังปลาออกแล้วทาด้วยเนย ซึ่งผ่านการผสมมาเป็นสูตรพิเศษ และโรยมอซซาเรลล่าชีส ตบท้ายด้วยออริกาโน่ จากนั้นลนไฟจนส่วนผสมทั้งหมดละลายเข้ากันเป็นแผ่นบนเนื้อปลา ทำให้มีกลิ่นหอมและรสชาติของปลาเผาเกลือ กริลล์ชีส จะมีรสชาติคล้ายกับพิชซ่าทำให้การรับประทานปลาเผามีอรรถรสไปอีกแบบหนึ่ง โดยปลาเผาร้านแห่งนี้จะมีขาย 2 ขนาด โดยขนาด 5-6 กรัม ขายในราคาตัวละ 99 บาท ส่วนขนาด 6-9 กรัม ขายอยู่ที่ตัวละ 159 บาท ซึ่งแต่ละวันจะมีออเดอร์สั่งเข้ามา 20-30 ตัวทุกวัน.