อุกอาจ! มือปืนระดับพระกาฬ บุกยิงเสี่ยรับเหมาชาวมาเลเซีย ดับกลางร้านซุปเครื่องในวัวชื่อดังในเมืองสตูล ตร.พุ่ง 2 ประเด็น…

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 4 ต.ค. 57 ร.ต.อ.ประดิษฐ์ ขุนทอง พนักงานสอบสวน สภ.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงตายที่ร้านขายซุปเครื่องในวัวชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.โสภณ ปานสมทรง รอง ผบก.ภ.จว.สตูล พ.ต.อ.สุเชษฐ์ แก้วขาว ผกก.สภ.ฉลุง พ.ต.ท.สุริยา บาราสัน รอง ผกก.ป.สภ.ฉลุง พ.ต.ท.อทิวัฒน์ วัฒนดิเรก รอง ผกก.สส.สภ.ฉลุง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่มไทร ร่วมไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบกองเลือดกองใหญ่อยู่ใต้โต๊ะอาหาร นอกจากนี้ ยังพบหัวกระสุนลูกตะกั่วอีก 2 นัดตกใต้โต๊ะอาหาร พบศพ นายอับดุบรามัน เรยัน อายุ 50 ปี เป็นคนรัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย นอนหัวฟุบคาโต๊ะอาหาร จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบถูกยิง 3 นัด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำศพไปชันสูตรที่ รพ.สตูล โดยละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะติดต่อญาติให้รับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ที่ประเทศมาเลเซียต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพรับเหมาก่อสร้างในประเทศมาเลเซีย และมักจะแวะเวียนมาเที่ยวใน จ.สตูล เป็นประจำ โดยก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย มีนายชาคริต หลงสาม๊ะ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 ม.2 ต.ตำมะลัง อ.เมืองสตูล และเป็นอดีตนายก อบต.ตำมะลัง ไปรับตัวผู้ตายที่ชายแดนประเทศมาเลเซีย เนื่องจากผู้ตายจะเข้ามาซื้อของเพื่อเตรียมฉลองเนื่องในวันฮารียอ วันพรุ่งนี้ (5 ต.ค. 57) เมื่อนายชาคริตไปรับผู้ตายแล้ว แวะกินข้าวที่ร้านที่เกิดเหตุ โดยนายชาคริตนั่งโต๊ะเดียวกับผู้ตาย กระทั่งผู้ตายถูกยิงตายดังกล่าว

...

นายรูซูล เยรานี อายุ 37 ปี เจ้าของร้านที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ผู้ตายเข้าไปสั่งข้าวและนั่งกินข้าวอยู่พักหนึ่ง จู่ๆ มีคนร้ายอายุประมาณ 40 ปี สูงประมาณ 170 ซม. ใส่เสื้อแจ็กเกต สีดำ หมวกแก๊ปสีขาว เดินเข้าไปในร้าน ทำทีสั่งอาหาร และคนร้ายทำทีเดินไปหลังร้าน จากนั้นก็เดินกลับมาที่โต๊ะผู้ตาย แล้วชักปืนพกสั้นแบบลูกโม่จ่อยิงผู้ตาย 3 นัด และคนร้ายได้วิ่งออกจากร้านไป ส่วนสาเหตุการตายเจ้าหน้าที่ตั้งไว้หลายประเด็น เช่น อาจมีเรื่องมาจากประเทศมาเลเซีย เลยมีการจ้างวานมือปืนตามยิงดังกล่าว ประเด็นที่ 2 อาจมีการขัดแย้งกับคนไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป