จ.สงขลา เกิดเหตุรถบัสนักท่องเที่ยวมาเลเซียพุ่งชนรถเทรลเลอร์บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ขนปลาทู หน้าด่านศุลกากรสะเดา มีผู้บาดเจ็บหลายราย

เมื่อเวลา 11.25 น. วันที่ 14 ต.ค. 67 พ.ต.ท. ธนกฤต นวลละออง สารวัตร (สอบสวน) สภ.สะเดา จ.สงขลา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียชนกับรถเทรลเลอร์บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ บริเวณจุดกลับรถถนนกาญจนวนิช หน้าด่านศุลกากรสะเดา (ด่านพืช) หมู่ 2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ฝั่งขาเข้าด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียได้รับบาดเจ็บหลายคน

ตำรวจ สภ.สะเดา ต้องประสานรถพยาบาลฉุกเฉินจากหน่วยกู้ชีพในพื้นที่ อ.สะเดา หลายแห่ง เช่น หน่วยกู้ชีพสำนักขาม หน่วยกู้ชีพไม้ขม และรถพยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลสะเดา และโรงพยาบาลปาดังเบซาร์ มาช่วยเหลือคนเจ็บ

โดยสภาพที่เกิดเหตุรถบัสนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย หมายเลขทะเบียน QRR 7170 มาเลเซีย ชนเข้ากลางลำรถเทรลเลอร์ ทะเบียน 71-267 สงขลา ที่กำลังเลี้ยวขวางถนนเข้าไปยังด่านศุลกากรสะเดา โดยหัวรถบัสชนปักเข้าตรงช่วงต่อหัวลากกับตู้คอนเทนเนอร์ ด้านหน้ารถบัสพังเสียหาย

...

มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย คนขับ และไกด์ติดอยู่ภายในรถบัส รวมกันทั้งหมด 46 คน โดยเฉพาะคนที่นั่งอยู่หน้ารถได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายคน ที่หนักสุดเป็นผู้หญิงซึ่งเป็นไกด์คนไทย ทีมแพทย์พยาบาลฉุกเฉินต้องช่วยกันนำคนเจ็บออกมาจากรถ และกระจายส่งไปยังโรงพยาบาล ทั้งโรงพยาบาลสะเดา และโรงพยาบาลปาดังเบซาร์ ส่วนนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ทยอยออกจากตัวรถบัสได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบถาม ทราบว่าขณะเกิดเหตุ รถบัสนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียกำลังเดินทางจาก อ.หาดใหญ่ เพื่อกลับประเทศทางด่านพรมแดนสะเดา โดยมีนักท่องเที่ยวและไกด์นั่งมาในรถ 46 คน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีรถเทรลเลอร์บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ขนปลาทูมาจากฝั่งด่านพรมแดนสะเดา และกำลังเลี้ยวเข้าไปในด่านศุลกากรสะเดา ทำให้รถบัสนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่วิ่งมาทางตรงพุ่งชนเข้ากลางลำได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นตำรวจได้นำตัว นายณัฐพงค์ ราชคงแก้ว อายุ 34 ปี คนขับรถเทรลเลอร์ และนายเทวากูมาร อารูยานัน คนขับรถบัสไปสอบสวน เพื่อดำเนินการทางคดีต่อไป ส่วนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมีการประสานรถบัสมาเลเซียเดินทางกลับประเทศมาเลเซียแล้ว.