เมืองคอนฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากลงสู่คลองวังลุง ซัด 3 นักท่องเที่ยวชาวภูเก็ตจมหาย พบเสียชีวิต 2 ศพ ช่วยรอด 1 ราย

วันที่ 11 ตุลาคม 2567 มีรายงานว่า จากเหตุการณ์ฝนตกหนักบนเทือกเขาหลวงนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงสู่คลองวังลุง ม.6 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจาก จ.ภูเก็ต ที่ได้ลงเล่นน้ำในลำคลองดังกล่าวไม่ทันระวังตัว ถูกน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกรากพัดร่าง 3 คน ไหลลอยไปกับกระแสน้ำไม่มีใครสามารถช่วยได้ทัน

หลังจากเกิดเหตุแล้ว เพื่อนนักท่องเที่ยวและพนักงานของแคมป์ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต่างๆ ในพื้นที่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่นำโดยนายอำเภอพรหมคีรี และปลัดอำเภอพรหมคีรี และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้ระดมกำลังช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรอดชีวิตมาได้ 1 ราย ชื่อนางอรวรรณ อายุ 42 ปี ชาว จ.ภูเก็ต มีอาการสำลักน้ำถูกนำส่ง รพ.พรหมคีรี อาการปลอดภัยแล้ว

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อ น.ส.วิลาวัลย์ บุญนำ อายุ 49 ปี ภูมิลำเนาเดิมเป็นชาว จ.สุราษฎร์ธานี สภาพศพจมน้ำเสียชีวิตในคลองดังกล่าวเนื่องจากถูกกระแสน้ำป่าพัดจมน้ำจนเสียชีวิต และยังไม่พบร่างนักท่องเที่ยวที่สูญหายอีก 1 ราย ชื่อนายอุปถัมภ์ ท่าเอื้อ อายุ 42 ปี ชาว จ.ภูเก็ต

...

โดยล่าสุด เมื่อเวลา 18.40 น. ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและฝ่ายปกครองอำเภอพรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ได้ระดมพบร่างนายอุปถัมภ์ ซึ่งถูกน้ำป่าพัดจมสูญหายจากคลองวังลุง สภาพศพจมน้ำเสียชีวิตห่างจากที่เกิดเหตุบริเวณแคมป์ประมาณ 2-3 กม. ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ระหว่างการกู้ศพนำร่างนายอุปถัมภ์ขึ้นมาจากคลอง จากนั้นจะนำศพไปให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพต่อไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย รอดชีวิต 1 โดยทั้งหมดเป็นชาว จ.ภูเก็ต จำนวน 9 คนเดินทางมาร่วมงานแต่งงานในพื้นที่เสร็จแล้วได้แวะเที่ยวแคมป์ปิ้งดังกล่าว ก่อนลงไปเล่นน้ำ 3 คนและถูกน้ำป่าพัดจมเสียชีวิต 2 ราย.