ป่วนยะลา คนร้ายขว้างไปป์บอมบ์ใส่จุดตรวจท่าสาป ขาออกตัวเมือง รถยนต์เสียหาย 3 คัน เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ด้านผู้การสั่งติดตามไล่ล่า ตั้งด่านตรวจเข้ม

วันที่ 10 ต.ค. 67 เมื่อเวลา 18.36 น. ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา รับแจ้งมีเหตุระเบิด ที่บริเวณจุดตรวจท่าสาป ในเขตตัวเมืองยะลา หลังรับแจ้ง พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุวโรจน์ ลุนหวิทยานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พ.ต.อ.กฤตินท์ ณ ลำปาง ผกก.ปพ.ภ.จว.ยะลา, ผบ.ฉก.ตร.ยะลา 91 พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบ และหน่วยกู้ภัย รุดเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ บริเวณจุดตรวจท่าสาป ฝั่งขาออกเมืองยะลา เจ้าหน้าที่พบรถกระบะปิกอัพของประชาชน 2 คัน ได้รับความเสียหาย จอดอยู่ห่างจุดตรวจ ฝั่งขาออกตัวเมืองยะลา ประมาณ 50 เมตร พบความเสียหายจากสะเก็ดระเบิด ที่บริเวณตัวรถ ไฟหน้าแตก และล้อยางได้รับความเสียหาย และใกล้จุดตรวจมีรถเก๋งของเจ้าหน้าที่อีก 1 คันได้รับความเสียหายจากสะเก็ดระเบิด นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบหลุมระเบิดบนพื้นถนนคอนกรีต ขนาดกว้าง 10 ซม. ลึก 3 ซม. ได้รับความเสียหาย และเศษท่อ PPR หรือ ท่อประปาสีเขียวในที่เกิดเหตุ

...

จากการสอบถาม หน่วยกู้ภัยแม่กอเหนี่ยว เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งมีเหตุคนร้าย กลุ่มวัยรุ่นไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ขว้างระเบิดใส่จุดตรวจ เป็นเหตุให้รถชาวบ้านที่ขับมาฝั่งขาออกตัวเมืองยะลาได้รับความเสียหาย 2 คัน ร่องรอยสะเก็ดระเบิดหลายจุด ยางหลังแตก และก็มีหม้อน้ำแตก และรถเจ้าหน้าที่ที่จอดใกล้จุดตรวจได้รับความเสียหาย 1 คัน แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้าน พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้รีบลงพื้นที่ทันที ในเบื้องต้นก็ได้ตรวจสอบกำลังพล พบว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และมีรถยนต์ของชาวบ้าน จำนวน 2 คัน ก็เจอเจ้าของรถยนต์กับผู้โดยสารแล้วไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบที่มาที่ไปสุดเส้นทางเราตรวจสอบของรถยนต์ที่เกิดเหตุ สำหรับหลักฐานในที่เกิดเหตุต้องรอเจ้าหน้าที่ ชุดพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา มาเก็บพิสูจน์ให้ครบถ้วน เบื้องต้นได้สอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ชาวบ้านผ่านมานี้มันเป็นเวลาค่ำมืด ให้การยังไม่เห็นไม่ชัดเจน ขอเวลาอีกสักพัก และได้สั่งทุกจุดด่านถาวรขึ้น ตรวจเข้มและก็ป๊อปอัพจากเส้นที่ออกมาในทุกพื้นที่รวมถึงพื้นที่อื่นด้วย และด่านตรวจก็เน้นเชิงรุก สืบสวนไปจนถึงจุดที่น่าจะเป็นแหล่งเก็บตัวหรือซ่อนตัว จุดด่านต่าง ๆ ก็จะตรวจเข้มข้นตามปกติ