สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สตูล ที่ไม่มีทีท่าจะคลี่คลาย ฝนยังตกซ้ำเรื่อยๆ ล่าสุดน้ำท่วมขยายเป็น 5 อำเภอ โดยเฉพาะ อ.ละงู ส่อเค้าหนัก

วันที่ 16 ก.ย. 67 มีรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สตูล หลังจากมีฝนตกหนักลงมาตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย. 67 โดยเฉพาะในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ฝนตกลงมาอย่างหนักไม่หยุด ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน โดยพื้นที่ได้รับผลกระทบแล้ว 4 อำเภอคือ อ.ควนโดน อ.เมืองสตูล อ.ท่าแพ และ อ.มะนัง รวม 8 ตำบล 26 หมู่บ้าน ยังไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ล่าสุด สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สตูล ที่ไม่มีทีท่าว่าจะคลี่คลาย เพราะฝนยังคงตกซ้ำมาเรื่อยๆ โดยพื้นที่ อ.ควนโดน สภาพน้ำที่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม ส่งผลให้ระดับน้ำสูงขึ้น ส่วนพื้นที่ ต.ฉลุง อ.เมือง น้ำที่ท่วมอยู่ขยายเต็มทุกพื้นที่ เส้นทางสายฉลุง-ละงู รถยังคงใช้สัญจรไปมา 1 ช่องจราจร อีก 1 ช่องถูกน้ำท่วมจนรถขนาดเล็กและใหญ่ไม่สามารถวิ่งได้

...

โดยในช่วงบ่ายของวันนี้ นายชาตรี ณ ถลาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้เดินทางไปตรวจดูสภาพน้ำ โดยเฉพาะบริเวณสะพานคลองฉลุงที่มีเศษสวะติด โดยนำรถแบคโฮไปเขี่ยเศษสวะออกจากสะพานเพื่อให้น้ำได้ไหลสะดวกยิ่งขึ้น

ส่วนที่ อ.ท่าแพ น้ำยังคงทรงตัว เนื่องจากเป็นช่วงน้ำใหญ่ มีน้ำทะเลหนุนทำให้น้ำที่จะไหลลงสู่ทะเล ไหลลงได้ช้าประกอบกับฝนตกเพิ่มตลอดเวลาจึงทำให้สถานการณ์ยังทรงตัว

นอกจากนี้ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาตลอดเวลาส่งผลให้พื้นที่ อ.ละงู ซึ่งเป็นพื้นที่ล่าสุดที่น้ำไหลเข้าท่วม โดยน้ำคลองละงู ได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ ม.5 ต.เขาขาว อ.ละงู ซึ่งถือเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ทาง อบต.เขาขาว ได้ส่งสมาชิกของแต่ละพื้นที่ลงช่วยเหลือเร่งขนย้ายข้าวของไว้ในที่สูงและปลอดภัย ซึ่งคาดว่ามวลน้ำจะไหลเข้ามามากในช่วงค่ำวันนี้ ชาวบ้านต้องทำอาหารกันในน้ำ

อย่างไรก็ตามสถานการณ์น้ำท่วมตอนนี้ขยายวงกว้างไป 5 อำเภอของ จ.สตูลแล้วคือ อ.ควนโดน อ.เมือง อ.ท่าแพ อ.มะนัง และ อ.ละงู โดยเฉพาะ ต.ฉลุง อ.เมือง ที่ยังคงประสบภาวะน้ำท่วมหนัก และ อ.ละงู ส่อเค้าหนักอีกแห่งหนึ่ง.