ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประกาศยุติการค้นหา หลังพบร่างผู้สูญหายจากเหตุการณ์ดินโคลนถล่มครบแล้ว สรุปยอดผู้เสียชีวิต 13 ศพ บาดเจ็บ 19 ราย ครัวเรือนได้รับผลกระทบ 209 ครัวเรือน รวม 3 ตำบล 9 หมู่บ้าน

วันที่ 25 สิงหาคม 2567 นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประชุมพร้อมประกาศยุติการค้นหาร่างผู้สูญหายจากเหตุการณ์ดินโคลนถล่มพื้นที่ตำบลกะตะ อำเภอเมืองภูเก็ต หลังเจ้าหน้าที่เจอร่างผู้สูญหายครบแล้ว 13 ศพ จากการนำสุนัขค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติ K9 ร่วมในการค้นหา โดยยอดผู้เสียชีวิตรวม 13 ศพ เป็นชาย 5 ศพ หญิง 8 ศพ ซึ่งเป็นหญิงไทย 2 ศพ ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดสกลนคร ชาวรัสเซีย 2 ศพ เป็นสามีภรรยา และแรงงานพม่า 9 ศพ เป็นชาย 4 ศพ และหญิง 5 ศพ ส่วนผู้ได้บาดเจ็บ 19 ราย มีครัวเรือนได้รับผลกระทบ 209 ครัวเรือน 3 ตำบล 9 หมู่บ้าน 

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการเน้นย้ำการให้ความช่วยเหลือและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ตามระเบียบอย่างรวดเร็ว ส่วนกรณีชาวต่างชาติให้ประสานสถานทูตและกงสุลในพื้นที่ ประสานทำความเข้าใจและให้ความช่วยเหลือตามกระบวนการ และในส่วนของแรงงานพม่า ได้มอบหมายให้แรงงานจังหวัดตรวจสอบข้อมูลการเข้าทำงาน พร้อมประสานผู้ประกอบการเพื่อติดตามการให้ความช่วยเหลือให้ได้มากที่สุด และมอบหมายให้ คปภ. ดูแลตรวจสอบเรื่องประกันของผู้ที่ได้รับผลกระทบ หากเข้าข่ายที่สามารถช่วยเหลือได้ให้เร่งดำเนินการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ในการการคลี่คลายพื้นที่ ได้บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนเข้าคลี่คลายพื้นที่ เพื่อให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ และคืนพื้นที่เพื่อให้ประชาชนดำเนินชีวิตได้ตามปกติใน 1-2 วันนี้