เหตุฝนถล่มหนัก ดินสไลด์จากเทือกเขานาคเกิดในภูเก็ต พบแล้ว 2 ศพสาวชาวเมียนมา ถูกทับร่างดับคาบ้านพัก ขณะที่กู้ภัยเร่งค้นหาอีก 7 ราย รวมสามีภรรยาชาวรัสเซียที่ติดในบ้านพัก ยังไม่ทราบชะตากรรม


เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 23 ส.ค. 67 พ.ต.ท.วิวัฒน์ ชำนาญกิจ รอง ผกก.ป.สภ.กะรน กล่าวถึงสถานการณ์ดินสไลด์จากเทือกเขานาคเกิด ภายในปฎักซอย 2 หลังวัดกะตะ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ส่งผลให้บ้านเรือนเสียหายและมีหญิงสาวชาวเมียนมา จำนวน 2 ราย เสียชีวิต ถูกดินสไลด์จากเขาลงมาทับขณะอยู่ในบ้านพักและยังมีสามีภรรยาชาวรัสเซียอีก 2 คน ยังไม่ทราบชะตากรรมถูกดินสไลด์จากเขาลงมาทับบ้านพักและติดอยู่ภายในบ้าน โดยทีมกู้ภัยเร่งค้นหาเป็นการด่วนแล้ว


โดยที่ จ.ภูเก็ต เริ่มมีฝนตกหนักอีกครั้งในเวลา 04.00 น. ทำให้ดินเกิดการสไลด์และไหลลงไปด้านล่าง ถนนหนทางต่างๆ น้ำท่วม พบดินสไลด์จากเทือกเขานาคเกิด ทำให้มีผู้เสียหาย บ้านเรือน รถพังเสียหาย เสาไฟฟ้าหักโค่นทั้งหมด ขณะนี้เราพบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย แต่จากการตรวจสอบยังพบว่ามีวิลล่าอีก 1 หลัง มีสามีภรรยา 2 คนติดอยู่ภายในบ้าน จึงได้ประสาน ปภ.ภูเก็ตนำรถแบ็กโฮเข้ามาเปิดหน้าดินเพื่อค้นหา

...


ขณะที่มีรายงานว่า ยังจะมีผู้สูญหายที่ถูกดินสไลด์จากเทือกเขานาคเกิดลงมาทับบ้านพักอีก 5 ราย ยังค้นหาไม่พบ และไม่ทราบชะตากรรม ยังไม่รวมการค้นหาสองสามีภรรยาชาวรัสเซียที่ถูกดินสไลด์จากเขาลงมาทับบ้านพัก ทำให้ติดอยู่ในบ้านอีก 2 รายโดยไม่ทราบชะตากรรม เบื้องต้นคาดว่าอาจมียอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดินสไลด์จากเทือกเขานาคเกิดทับร่างถึง 9 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการค้นหา