สนามกอล์ฟค่ายเขตอุดมศักดิ์ โดย ผบ.มทบ.44 ออกคำสั่งยกเลิกสมาชิก VIP และสั่งห้าม "อดีตผู้ช่วย สว.-นักธุรกิจดังชุมพร" เข้าสนาม หลังแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับกฎระเบียบการบริหารงานภายในสนามกอล์ฟ และใช้ถ้อยคำรุนแรงลงในกลุ่มไลน์สมาชิก

วันที่ 21 ส.ค. ที่ จ.ชุมพร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นเรื่องใหญ่เรื่องฮือฮา มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง กรณีนายทหารระดับสูง มณฑลทหารบกที่ 44 ชุมพร ในฐานะประธานกรรมการศูนย์พัฒนากีฬาค่ายเขตอุดมศักดิ์ ออกประกาศยกเลิกบัตร VIP และสั่งห้ามบุคคล 2 คน เข้าสนามกอล์ฟค่ายเขตอุดมศักดิ์ โดยระบุดังนี้

"ประกาศศูนย์พัฒนากีฬาค่ายเขตอุดมศักดิ์ เรื่อง ขอยกเลิกสมาชิก VIP และห้ามบุคคลเข้าสนามกอล์ฟค่ายเขตอุดมศักดิ์ 

ศูนย์พัฒนากีฬาค่ายเขตอุดมศักดิ์ ขอยกเลิกสมาชิก VIP และห้ามบุคคลเข้าสนามกอล์ฟ เนื่องจากสมาชิกบางรายปฏิบัติตัวไม่เหมาะสม ยุยง ปลุกปั่น สร้างความแตกแยกระหว่างข้าราชการทหาร, สมาชิกกอล์ฟ และไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ มารยาทนักกีฬากอล์ฟ ซึ่งสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อสนาม จึงขอประกาศให้บุคคลดังต่อไปนี้ทราบ

1. นายนุกูล แกล้วทนงค์ ยกเลิกบัตร VIP และห้ามเข้าสนามกอล์ฟค่ายเขตอุดมศักดิ์ เป็นเวลา 6 เดือน ตั้งแต่ 11 มิถุนายน 2567 ถึง 11 ธันวาคม 2567


2. นายเกริกฤทธิ์ ฤทธิไกร ยกเลิกบัตร VIP และห้ามยุ่งเกี่ยวกับการดำเนินการใดๆ กับทางสนามกอล์ฟ หรือเมื่อได้รับอนุญาตเป็นครั้งคราว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2567 จนครบกำหนด ประกาศ ณ วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2567" 


สำหรับบุคคลที่ถูกออกคำสั่งห้ามทั้ง 2 คนดังกล่าว คนแรกเป็นคนดังใน จ.ชุมพร เป็นที่รู้จักทั่วไป เป็นข้าราชการเกษียณ อดีต ผอ.สถานศึกษา อดีต ผอ.การเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 ชุมพร และเป็นอดีตผู้ช่วยดำเนินงานสมาชิกวุฒิสภา (สว.) สมัยที่ผ่านมา และอีกหลายตำแหน่งทางสังคมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ส่วนอีกคนเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเช่นเดียวกัน โดยที่ผ่านมาบุคคลทั้ง 2 คน และชมรมนักกอล์ฟชุมพร ได้จัดกิจกรรมแข่งขันกอล์ฟหารายได้ นำมาปรับปรุงพัฒนาสนามกอล์ฟค่ายเขตอุดมศักดิ์อย่างต่อเนื่องตลอดมา จนได้รับมอบบัตร VIP จาก ผบ.มทบ.44 กระทั่งมาถูกยกเลิกและห้ามเข้าสนาม

...


กรณีดังกล่าวได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในแวดวงชาวชุมพร โดยมีรายงานว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา บุคคลต้องห้ามตามประกาศ ได้ติดตามอดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ไปร่วมออกรอบตีกอล์ฟในสนามค่ายเขตอุดมศักดิ์ ปรากฏว่าขณะตีกอล์ฟไปได้ 9 หลุม ได้มีนายทหารสั่งการให้สารวัตรทหาร 3 นาย เข้ามาเชิญตัวบุคคลต้องห้ามตามประกาศดังกล่าวออกไปจากสนามกอล์ฟ จนเกิดการโต้เถียงกันนานพอสมควร กับอดีตสมาชิกวุฒิสภาที่ร่วมวงตีกอล์ฟอยู่ด้วย เนื่องจากนักกอล์ฟทุกคนได้เสียเงินซื้อบัตรเข้าไปออกรอบตีกอล์ฟ หากห้ามเข้าสนามแล้วทำไมยังขายบัตรให้กับบุคคลดังกล่าว จนในที่สุดนักกอล์ฟต้องยกเลิกการตี แล้วพากันออกไปจากสนามในที่สุด


ส่วนปมปัญหาที่เกิดขึ้นมีรายงานว่า บุคคลต้องห้ามทั้ง 2 คน ได้แสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับกฎระเบียบและการบริหารงานภายในสนามกอล์ฟ และใช้ถ้อยคำรุนแรงลงในกลุ่มไลน์ของสมาชิกก๊วนนักกอล์ฟ จนทำให้นายทหารไม่พอใจ และออกหนังสือคำสั่งห้ามบุคคลทั้ง 2 คน เข้าสนามกอล์ฟค่ายเขตอุดมศักดิ์


ทั้งนี้ สนามกอล์ฟแห่งนี้ ส่วนใหญ่นักกอล์ฟจะเป็นพ่อค้า นักธุรกิจ ข้าราชการ อดีตข้าราชการ และสมาชิกชมรมกอล์ฟชุมพรเข้าไปใช้บริการ โดยเสียค่าสมัครสมาชิกรายปี และทุกครั้งที่สมาชิกเข้าไปใช้บริการ จะต้องเสียเงินซื้อบัตรออกรอบด้วยทุกครั้ง มีแคดดี้มากกว่า 30 คน มีรถกอล์ฟให้เช่าบริการ มีร้านอาหาร และที่ผ่านมาชมรมนักกอล์ฟชุมพรและสมาชิก ได้ช่วยเหลือบำรุงพัฒนาสนามร่วมกันมานานจนถึงปัจจุบัน และถือเป็นครั้งแรกที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น จนกลุ่มนักกอล์ฟจำนวนมากไม่พอใจ เพราะถือเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติกัน จึงหันไปใช้บริการสนามกอล์ฟในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.ระนอง แทน ทำให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่ยึดอาชีพหลักเป็นแคดดี้กว่า 30 คน มีรายได้วันละมากกว่า 500 บาท ต้องขาดรายได้เลี้ยงครอบครัว.