ภูเก็ต-แรงงานชาวพม่าตัดหญ้าข้างถนน ทำเศษลวดหนามกระเด็นเข้าตาหญิงวัย 45 ขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน ล่าสุดยังไม่มีใครแสดงตัวรับผิดชอบ น้องสาวกลัวเรื่องเงียบ เผยผู้รับเหมารับงานมาจากเทศบาล 

เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 11 สิงหาคม 2567 มีการแชร์ภาพกันในโซเชียลต่างๆ ของ จ.ภูเก็ต ระบุ "พี่สาวโดนเศษลวดหนามที่คนตัดหญ้าข้างทางตัดกระเด็นมาโดนค่ะ เหตุเกิดเมื่อวาน (10 ส.ค.) และตอนนี้ เวลา 12.40 น. วันที่ 11 ส.ค.67 พี่สาวผ่าตัดรักษาตัวอยู่ รพ.วชิระค่ะ แต่ทางผู้ว่าจ้างยังไม่ไปดูหรือติดต่ออะไรไปเลยค่ะ ตอนนี้รอตำรวจไปสอบปากคำพี่สาวต่ออยู่ค่ะ แต่ยังไม่ไป หนูกลัวว่าเรื่องจะเงียบและไม่มีใครออกมารับผิดชอบค่ะ เพราะผู้รับเหมารับงานมาจากเทศบาล ถ้าเขาจะรับผิดชอบเขาก็น่าจะไปดูคนเจ็บบ้างเพราะโดนที่ตา แต่นี้ไม่มีติดต่อไปเลยค่ะ ขอเรียกร้องความเป็นธรรมค่ะ”

จากการสอบถามผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ คือ น.ส.วิไลลักษณ์ เทียบสิงห์ อายุ 45 ปี บ้านเดิมอยู่ที่หมู่ 3 ต.บ้านนา อ.กะเปอร์ จ.ระนอง ซึ่งตอนนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เล่าเหตุการณ์ที่เกิดให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ 10 ส.ค.เวลาประมาณ 08.20 น. ตนได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกไปทำงานปกติ และก่อนไปทำงานก็จะแวะซื้อข้าว พอมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณสี่แยกมิเตอร์คอม ถ.พัฒนา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตนก็ขับมาตามปกติ ทันใดนั้นตนก็รู้สึกว่ามีอะไรกระเด็นมาเข้าที่ตา และรู้สึกปวด ซึ่งได้สังเกตบริเวณโดยรอบ ปรากฏว่ามีแรงงาน ซึ่งภายหลังทราบว่าเป็นชาวเมียนมา ได้ตัดหญ้าอยู่ตรงบริเวณหัวมุมถนน จึงได้เข้าไปสอบถาม แต่คุยกันไม่รู้เรื่อง และตอนนั้นรู้สึกปวดตามากๆ และตนก็จัดการเองหมดทุกอย่าง โดยการรีบเรียกกู้ภัย เพื่อนำตัวไปรักษาที่ รพ.วชิระภูเก็ต ซึ่งอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ เพราะว่าคงต้องนอนรักษาตัวและดูอาการอยู่ที่โรงพยาบาลต่อ และไม่รู้ว่าดวงตาจะได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง

...

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เข้าเยี่ยมอาการ น.ส.วิไลลักษณ์ ที่ รพ.วชิระภูเก็ต โดย น.ส.วิไลลักษณ์ ยังเล่าเหตุการณ์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณที่เกิดเหตุ พอดีมีคนงานกำลังตัดหญ้าอยู่ข้างฟุตปาท แล้วเหล็กก็กระเด็นเข้าตา ก็เลยขับรถกลับมาหาคนงาน แต่เขาบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะกระเด็นเข้าไปที่ตาได้ เพราะมีที่กั้นอยู่ แต่ความจริงแล้วกั้นแค่ที่ตัด แต่ใบมีดที่ตัดมันโผล่ออกจากผ้าที่กั้น เพราะตอนที่เกิดเหตุไม่มีรถคันใดผ่านเลย มีรถเราแค่คันเดียว อยากให้มารับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ เบื้องต้นไม่ถูกลูกตา ลวดหนามดังกล่าวเกี่ยวที่หนังตาด้านนอก แต่หมอต้องรักษาเปลือกตา เพราะอาจจะเกิดหนองได้ โดยจะต้องนอนรักษาตัวที่ รพ.อีกสักระยะ 5-7 วัน  

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.ท.สุรชัย วาฑิตศุภผล รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งความไว้แล้ว พร้อมทำการสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ไว้แล้ว เพื่อจะได้ทำการสอบสวนต่อไป.