เจ้าหน้าที่ออกค้นหา นักท่องเที่ยวเนเธอร์แลนด์ วัย 18 ปี หายตัวบริเวณจุดชมวิว บนยอดเขาหงอนนาค ที่กระบี่ สุดเศร้า พบเป็นศพใต้หน้าผา คาดพลัดตกลงไปตั้งแต่เมื่อวาน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 ส.ค. 2567 นายยุทธพงค์ ดำศรีสุข หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ส่งทีมกู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 6 จ.ภูเก็ต นำโดยนายกฤษณ์วิกรม แกล้วกล้า หน.ศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 6 พร้อมทีมกู้ภัยที่สูงของกรมอุทยานฯ ขึ้นเขาหงอนนาค เพื่อค้นหา Mr.Tim bakker อายุ 18 ปี สัญชาติเนเธอร์แลนด์ ที่หายตัวปริศนาบริเวณจุดชมวิว บนยอดเขาหงอนนาค โดยก่อนเกิดเหตุได้ขึ้นไปชมธรรมชาติตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00 น. ของวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับพ่อและแม่ โดยทีมกู้ภัยของอุทยานฯ ระดมกำลังค้นหาทั้งคืนแต่ยังไม่พบตัว


นายยุทธพงค์ เผยว่า วันนี้จะให้ชุดกู้ภัยที่ชำนาญการกู้ภัยที่สูง โรยตัวค้นหาตามหน้าผาบนยอดเขา ไล่ลงมาจนถึงด้านล่าง และจัดกำลังอีกชุด ออกค้นหาทางภาคพื้นดินร่วมด้วย เบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ายังปลอดภัยอยู่หรือไม่ แต่สามารถจับสัญญาณโทรศัพท์มือถือได้ใต้ชะง่อนผาของจุดชมวิว จึงต้องค้นหาอย่างละเอียดอีกครั้งในวันนี้ พร้อมจะใช้โดรนขึ้นบินสำรวจร่วมด้วย ส่วนสาเหตุการหายตัว จะประสบอุบัติเหตุพลัดตกลงไปหรือไม่ ต้องรอพูดคุยกับพ่อแม่ของผู้สูญหายอีกครั้ง

...


ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ "มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา" ได้อัปเดตความคืบหน้า เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. "#เศร้าที่สุด 13.30 น. คืบหน้าจากเขาหงอนนาค หนุ่ม 18 ปี นักท่องเที่ยวเนเธอร์แลนด์ ขณะนี้ทีมค้นหาอุทยาน พบบุคคลสูญหายอยู่ใต้หน้าผา ในสภาพเสียชีวิต คาดพลาดพลัดตกลงไปตั้งแต่เมื่อวาน ขณะนี้ รอเจ้าหน้าที่ตำรวจ และส่วนเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด...จุดชมวิว เขาหงอนนาค ตั้งอยู่ในตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เป็นจุดชมวิวขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินขึ้นเขาไปชมแสงพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้าตรู่ และตลอดทั้งวันก็สามารถชมวิวความงดงามของทัศนียภาพทะเลกระบี่"

ที่มาจาก เฟซบุ๊ก มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา