นทท.ชาวจีนฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำที่หาดกะรน ถูกคลื่นซัดจมหายไป ผ่านไป 2 วันยังไร้วี่แวว ขณะที่เจ้าหน้าที่ ศรชล. ไลฟ์การ์ด และ ปภ. นำเจ็ตสกี และสปีดโบ๊ต พร้อมด้วยเรือหางยาว ค้นหาร่างตลอดแนวหาด โดยที่มีครอบครัว นทท.จีนนั่งรออย่างมีความหวัง

       

จากกรณีวันที่ 25 ก.ค. 67 ตร.ท่องเที่ยวกะรน ได้รับแจ้งจาก นทท.ชาวจีน ว่าเพื่อนที่มาด้วยได้ลงเล่นน้ำ และจมหายไปที่หาดกะรน บริเวณหน้าร้าน Tann Terrace ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ชื่อ นาย Qin yuen อายุ 27 ปี สัญชาติจีน จากการค้นหาร่วมกับ จนท.สายตรวจ สภ.กะรน, จนท.ไลฟ์การ์ด ยังไม่พบผู้สูญหาย จึงได้ยุติการค้นหา

     

กระทั่ง (26 ก.ค.) พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สวญ.ส.ทท.กก.2 บก.ทท.3 จึงได้สั่งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ลงพื้นที่บริเวณชายหาดกะรน เพื่อร่วมค้นหากับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมประชาสัมพันธ์ไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำฝ่าฝืนธงแดง ซึ่งพื้นที่ริมหาดมีป้ายประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนตลอดแนว มีไลฟ์การ์ดคอยดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

...


ล่าสุดเช้าวันนี้ (27 ก.ค.) บรรดาญาตินักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ฝ่าธงแดงโดนคลื่นซัดจมหายที่หาดกะรน ประกอบด้วยแฟนสาวชาวจีนของผู้สูญหาย บิดาของผู้สูญหาย และบิดาของแฟนสาวชาวจีน ซึ่งเป็นชาวจีนทั้งหมด ได้มาเฝ้าดูบริเวณหน้าหาดทราย ใกล้ที่นักท่องเที่ยวชายจมหายไป ซึ่งทุกคนได้แต่จ้องมองลงไปในทะเลอย่างใจจดใจจ่อ

ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จนท.ศรชล. และเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำหาดกะรน ได้นำเจ็ตสกี และสปีดโบ๊ต พร้อมด้วยเรือหางยาวของชาวประมง ได้ทำการค้นหาร่างของนาย Qin yuen ที่จมหายในทะเลที่หาดกะรน และบางส่วนได้ค้นหาบริเวณ โขดหินและริมหาด แต่ยังไร้วี่แววว่าจะพบร่างของนักท่องเที่ยวจีนรายดังกล่าว


สำหรับสภาพภูมิอากาศทั่วไปในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดได้ปักธงแดงตลอดแนว ไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ ซึ่งมีลมและคลื่นค่อนข้างจะรุนแรง แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ไม่เชื่อฟัง ยังคงฝ่าฝืนสัญลักษณ์ธงแดง ลงเล่นน้ำในทะเล และได้โดนคลื่นซัดออกไปกลางทะเล เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดสามารถช่วยเหลือเข้ามาได้.