• ฝุ่นขี้เลื่อย ชาวบ้านหมู่บ้านอิงกมล เขตเทศบาลตำบลบ้านไร่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เดือดร้อนมานับ 10 ปี มีโรงงานผลิต ไม้อัดไฟเบอร์บอร์ด ริมถนนกาญจนวนิช พ่น ฝุ่นขี้เลื่อย กระจายไปในอากาศตกลงสู่บ้านเรือนของประชาชนทั้งวันทั้งคืน เสื้อผ้าตากแดดนอกบ้าน มีแต่ฝุ่นผง รถที่จอดในบ้านมีฝุ่นขี้เลื่อยเกาะขาวโพลน และยังส่งผลกระทบสุขภาพทั้งระบบ ทางเดินหายใจ และผื่นคันตามร่างกาย น่าแปลกใจ ที่หน่วยงานในจังหวัดมาตรวจสอบหลายครั้งแต่ วัดค่าฝุ่น ได้มาตรฐานทุกครั้ง ชาวบ้านบ่นว่าปอดจะพังอยู่แล้ว...
  • ขยะกองใหญ่ พื้นที่รกร้างใกล้เคียง สะพาน เลี่ยงเมือง ตัดถนน มะลิวัลย์ ในเขตเทศบาลเมืองขอนแก่น มีคนมักง่ายนำ ขยะสารพัดชนิด ใส่ถุงดำ รวมทั้งวัสดุจากการก่อสร้างมา กองทิ้งไว้ จากกองเล็กๆ เริ่มเป็นกองใหญ่ ทั้งคนหาของเก่าทั้ง สุนัขคุ้ยเขี่ย ลมพัดปลิวเรี่ยราด ชาวบ้านสัญจรผ่านไปผ่านมายังเห็น กองอยู่อย่างนั้น ฝากไปยังเทศบาลหน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยจัดการ ดูแลแก้ไข ก่อนขยะจะกองใหญ่กว่านี้ เพราะมีคนทิ้งเป็นประจำ...
  • โคลนเต็มถัง ประชาชนอาศัยใน หมู่บ้านใหญ่ หลายร้อยครัวเรือน ใน ซอยคู้บอน 38 เขตคลองสามวา กทม. พากันเซ็งไปตามๆกัน หลัง การประปานครหลวง (กปน.) ทำการตัดน้ำบำรุงรักษา ท่อประปา ในซอยคู้บอน 38 เมื่อ วันที่ 18 ก.ค. ปรากฏว่า พอน้ำไหลมี ดินโคลน ไหลมาตามท่อเข้าแท็งก์น้ำตามครัวเรือน น้ำใสๆ กลายเป็น น้ำขุ่นโคลน ใช้ไม่ได้ แถมดินตกตะกอนนอน เต็มก้นแท็งก์ ต้องล้างกันวุ่นวายกว่าจะได้ใช้น้ำ ฝากไปยัง กปน. อย่าแจ้งแค่ตัดน้ำเพื่อบำรุงรักษาท่อ ขอให้เตือนด้วยช่วย ปิดวาล์ว น้ำโคลนจะได้ไม่ไหลเข้าบ้าน...

helpcenter@thairath.co.th
โทร.0-2127-1000 กด 2
แฟกซ์ 0-2272-1333
จันทร์-เสาร์ 09.00-17.00 น. เว้นวันอาทิตย์

...

คลิกอ่านคอลัมน์ “ห้องร้องทุกข์” เพิ่มเติม