ระทึกกลางดึก เกิดเหตุไฟไหม้กะรนพลาซ่า จ.ภูเก็ต เพลิงลุกลามหนัก เผาวอดร้านค้า ร้านอาหาร โดยมีบาร์อยู่ใกล้ที่ตั้งริมถนน ตร.เร่งหาสาเหตุ คาดเสียหายหลายล้านบาท


เมื่อเวลา 01.15 น. วันที่ 13 ก.ค. 67 เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพ่อค้าแม่ค้าว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่กะรนพลาซ่า ต.กะรน อ.เมือง จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน และหน่วยกู้ภัย นำรถดับเพลิงรุดไปให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุเป็นพลาซ่า แบ่งเป็นร้านขนาดหลายคูหาติดๆ กันเป็นจำนวนมาก พ่อค้าแม่ค้าและเจ้าของร้านต่างขนข้าวของออกมาจากร้านมาตั้งไว้บนถนน โดยมีร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ บาร์ตั้งอยู่ริมถนน พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนักและรวดเร็วอยู่ด้านในพลาซ่า และกำลังลุกลามไปยังร้านต่างๆ ที่อยู่ภายในพลาซ่า 


เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต่างระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารข้างเคียง โดยใช้เวลาราว 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดไว้ได้ โดยไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นค่าเสียหายหลายล้านบาท ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ 

...

จากนั้นเวลา 09.00 น. พ.ต.อ.คุณเดช ณ หนองคาย ผกก.สภ.กะรน นำกำลังสายตรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ตและเทศบาลตำบลกะรนเข้าตรวจสอบร้านค้าต่างๆ โดยพ่อค้าแม่ค้าเจ้าของร้านต่างๆที่ได้รับความเสียหายได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.กะรน ซึ่งบางร้านอาจมีประกันอัคคีภัย เพื่อจะได้นำหลักฐานแจ้งต่อบริษัทประกันภัยตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ส่วนร้านค้าที่ไม่มีประกันภัย ทางเทศบาลตำบลกะรนและจังหวัดภูเก็ตจะเข้ามาดูแลและตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น

ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน หรือ พฐ.ได้เข้าตรวจสอบหาหลักฐานต่างๆรวมไปถึงตรวจสอบจุดที่เป็นร้านต้นเพลิงภายในพลาซ่าดังกล่าว เพื่อนำกลับไปตรวจสอบก่อนรายงานให้พนักงานสอบสวน สภ.กะรนทราบ เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีเหตุเพลิงไหม้ต่อไป โดยเบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบจุดต้นเพลิงที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าวขึ้น

โดยเบื้องต้นความเสียหายในครั้งนี้ รวม 19ร้านค้า 33.5 ล็อค มูลค่าประเมิน 43,750,000 บาท

...