ศอ.บต.ให้กำลังใจครอบครัวครูสาวเคราะห์ร้าย เหยื่อคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา เตรียมมอบเงินเยียวยา 5 แสนบาท พร้อมสิทธิช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ และส่งบุตรทั้ง 3 เรียนจนจบ ป.ตรี

จากเหตุคนร้ายใช้รถกระบะขโมยจาก อบต.ธารโต จ.ยะลา ซุกระเบิดแสวงเครื่องอัดใส่ถังแก๊สน้ำหนักร่วม 80 กก. พร้อมน้ำมันเบนซินอีก 2 ถัง ขับผ่านด่านตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ความมั่นคงไปจอดหน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา ตั้งเวลาจุดชนวนทำเป็นคาร์บอมบ์ ระเบิดหน้าโรงพัก ส่งผลให้ นางรอกีเย๊าะ สาระนะ อายุ 45 ปี ครูสาวเคราะห์ร้าย ที่กำลังขี่ จยย.กลับจากตลาดผ่านมาพอดี ถูกแรงระเบิดฉีกร่างจนเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีตำรวจและชาวบ้านใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บอีก 18 คน โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ก.ค. 67 นายรอมดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.จ.ยะลา พร้อมกลุ่มงานเยียวยา ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว นางรอกีเย๊าะ ครูสาวเคราะห์ร้ายผู้เสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 154/1 หมู่ 2 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา โดยเจ้าหน้าที่ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งหลังจากนี้หากมีเรื่องที่ต้องการให้ภาครัฐช่วยเหลือหรือเข้ามาดำเนินการ เจ้าหน้าที่ยินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในเรื่องของสิทธิด้านการศึกษาของบุตรทั้ง 3 คน ซึ่งจะดำเนินตามหลักเกณฑ์จนจบปริญญาตรี

...

โอกาสนี้ทางคณะยังได้มอบข้าวสารจำนวน 1 กระสอบ พร้อมเงินช่วยเหลือในนาม พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ ศอ.บต. โดย จ.ยะลา จะมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาในกรณีเสียชีวิต จำนวน 500,000 บาท โดยมอบแก่ทายาท 4 ราย ได้แก่ สามี และบุตรทั้ง 3 คน พร้อมสิทธิอื่นๆ ที่ควรจะได้รับตามหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือเยียวยาต่อไป.