กองทัพเรือ เร่งจัดกำลังพล ยุทโธปกรณ์ เข้าช่วยเหลือจังหวัดภูเก็ต หลังเกิดเหตุฝนตกถล่มหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมง จนเกิดน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์เฝ้าระวัง ตลอด 24 ชม. พร้อมมอบ "ผบ.ทัพเรือภาคที่ 3" เข้าดูแลสถานการณ์ ให้ความช่วยเหลือประชาชนรวดเร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 67 พล.ร.ต.วีรุดม ม่วงจีน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า  ตามที่ได้เกิดฝนตกหนัก อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. จนถึงเช้าวันนี้ ทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมขัง น้ำรอระบาย ในหลายพื้นที่ ทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ต ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนนั้น เพื่อให้การติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทางจังหวัดภูเก็ตจึงได้มีการจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง 


ทั้งนี้ ในส่วนของกองทัพเรือ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ได้สั่งการให้ พล.ร.ท.สุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 / ผู้บัญชาการศูนย์ บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 3 จัดกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์จากหน่วยต่างๆ ในทัพเรือภาคที่ 3 และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ ให้ความช่วยเหลือ ประชาชนที่ได้รับความร้อนจากอุทกภัยในครั้งนี้ 

...


โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือมีความห่วงใย และตระหนักดีถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่างๆ ที่ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็วที่สุด ทั้งนี้ในการปฏิบัตินั้น กองทัพเรือพร้อมสนับสนุนและบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อย่างดีที่สุด


ทั้งนี้ การปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ถือเป็นเรื่องเร่งด่วน ซึ่งกำลังพลกองทัพเรือทุกนาย มีความพร้อมและได้มีการฝึกฝนพร้อมรับสถานการณ์ เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดต่อชีวิตของประชาชน และลดความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งผลกระทบทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมของจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะผลกระทบจากการท่องเที่ยว และจะดำรงความต่อเนื่องในการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มความสามารถ