ลูกชายเจ้าของอู่ดังภูเก็ตคลุ้มคลั่ง ยิงปืนในอู่ ตำรวจส่ง นปพ. เข้าตรึงกำลังกว่า 7 ชั่วโมง ก่อนเข้าชาร์จ จนสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ตรวจสอบพบอาวุธปืนยาวหลายกระบอก       


เมื่อเวลา 05.45 น.วันที่ 1 มิ.ย.67 พ.ต.อ.ชาตรี ชูแก้ว ผกก.สภ.วิชิต พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกลักษณ์ บุญแสงเจริญ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ภ.จว.ภูเก็ต และชุดสืบสวน สภ.วิชิต กว่า 15 นาย เข้าถนนและปิดล้อมบริเวณหน้าอู่ ส.เจริญยนต์ ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนคลุ้มคลั่งยิงปืนภายในอู่ดังกล่าว 


ที่เกิดเหตุเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ริมถนนสายดังกล่าว ภายในอู่ได้ยินเสียงชายตะโกนคล้ายคุ้มคลั่งโวยวายพร้อมกับเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรบริเวณหน้าอู่ เพื่อป้องกันอันตรายของประชาชนที่ขับรถสัญจรผ่านไว้ชั่วคราว จากนั้น นปพ.พร้อมอาวุธและโล่กำบังเตรียมความพร้อมเข้าชาร์จอยู่บริเวณเกาะกลางถนน จากนั้นชายดังกล่าวได้เปิดประตูม้วนออกและเดินขึ้นรถเก๋งยี่ห้อเบนซ์สีดำ 

...


จากนั้นได้ถอยรถออกจากหน้าอู่ ชุดปฏิบัติการพิเศษที่เตรียมความพร้อมอยู่ จึงนำกำลังบุกเข้าชาร์จรถเบนซ์พร้อมกับสั่งให้คนขับจอดรถและลงจากรถทันที โดยสามารถควบคุมตัวชายดังกล่าวได้อย่างละม่อม เบื้องต้นชายดังกล่าวมีอาการคล้ายคนเมา แต่ไม่มีการต่อสู้หรือขัดขืนเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด ทราบชื่อคือ นายวรวุฒิ หรือ โอ๋ อุปมา อายุ 39 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถดังกล่าว 


จากนั้นได้ให้นายวรวุฒินำเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในอู่ซ่อมรถ เบื้องต้นพบอาวุธปืนจำนวน 4 กระบอก โดย 3 กระบอก มีใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืนถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนอีก 1 กระบอกใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืนเป็นชื่อบุคคลอื่น จึงอาวุธปืนทั้งหมดกลับไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นพบปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.วิชิต โดยแจ้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย 


ล่าสุด พ.ต.อ.ชาตรี ชูแก้ว ผกก.สภ.วิชิต กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายวรวุฒิ อุปมา ในข้อหา "มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร , ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” 

...