สมาคมศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ จ.ส.ต.วรวิทย์ ณะรัตตะ เจ้าหน้าที่ EOD/ศิษย์เก่าคณะทรัพยากรธรรมชาติ ม.อ. (NR 32) ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ที่ อ.สุคิริน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 สมาคมศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) นำโดย นายบรรยงค์ วิทยวีรศักดิ์ นายกสมาคมฯ พร้อมตัวแทนคณะกรรมการสมาคมฯ และนายภูวสิษฎ์ สุขใส บรรณาธิการ นสพ.ภาคใต้โฟกัส เว็บ/เพจ สงขลาโฟกัส ซึ่งเป็นศิษย์เก่า ม.อ.ด้วย เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบของชำร่วย และเงินช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ จ.ส.ต.วรวิทย์ ณะรัตตะ เจ้าหน้าที่ EOD/ศิษย์เก่าคณะทรัพยากรธรรมชาติ ม.อ. (NR 32) ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ที่ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ณ ชั้น 5 ตึกฉุกเฉิน โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

นายบรรยงค์ กล่าวให้กำลังใจต่อ จ.ส.ต.วรวิทย์ ว่า ในวันนี้ในนามสมาคมศิษย์เก่า ม.อ. มาให้กำลังใจ และอยากให้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิต 

“เราทราบว่าขณะนี้น้องอาจจะมีความยากลำบาก วันนี้อาจรู้สึกว่าเรามีจุดที่ด้อยที่สูญเสียขาทั้งสองข้าง แต่ในจุดที่ด้อยก็อยากให้เป็นแรงบันดาลใจสร้างจุดเด่นขึ้นมา ผมมั่นใจว่าน้องสามารถผ่านพ้นความยากลำบากนี้ไปได้” นายบรรยงค์ กล่าวและว่า

ขณะนี้ สมาคมศิษย์เก่า ม.อ. กำลังเร่งระดมทุนให้มากที่สุดเพื่อช่วยเหลือ และวันนี้ในเบื้องต้นเราได้เตรียมเงินมามอบให้จำนวน 50,000 บาทก่อน โดยเชื่อมั่นว่าเราจะระดมทุนช่วยเหลือได้ไม่ต่ำกว่าสองแสนบาท

นายบรรยงค์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ พี่น้องศิษย์เก่า ม.อ. ต่างตื่นตัวที่จะร่วมช่วยเหลือ รวมถึงศิษย์เก่าวิทยาเขตปัตตานี และโดยเฉพาะศิษย์เก่าคณะทรัพยากรธรรมชาติ ที่ได้ระดมเงินแล้วมากกว่า 300,000 บาท

...

ขณะที่ นายภูวสิษฎ์ กล่าวว่า ในฐานะศิษย์เก่า ม.อ.มีความตั้งใจมาเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจ และได้หารือกับนายกสมาคมศิษย์เก่า ม.อ. เพื่อขับเคลื่อนการช่วยเหลือ ซึ่งไม่ควรเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้กับใคร และไม่ควรมีใครต้องสูญเสียอีก 

“เห็นใจครับ เพราะจะมีผลกระทบที่ตามมาสำหรับครอบครัวและลูกเมีย ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯ และนายกสมาคมศิษย์เก่า ม.อ.ตั้งใจว่าจะต้องหาทางช่วยเหลือกันต่อไป ในนามของโฟกัส ซึ่งเป็นสื่อมวลชนในพื้นที่ ก็ยินดีจะร่วมช่วยเหลือ” นายภูวสิษฎ์ กล่าว

ทั้งนี้ จ.ส.ต.วรวิทย์ เป็นชาว จ.พัทลุง เป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบสถานที่ระเบิดที่ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส เมื่อ 20 พฤษภาคม 2567 และได้ถูกกับระเบิดที่คนร้ายวางไว้จนได้รับบาดเจ็บขาขาดทั้งสองข้าง 

โดยเจ้าตัวมีกำลังใจที่ดีเยี่ยม และเล่าว่า เกิดเหตุประมาณเวลา 11.00 น. โดยตนเป็นชุดที่ลงไปเคลียร์พื้นที่ แต่คนร้ายวางระเบิดไว้ โดยหัวหน้าส่งสัญญาณแล้ว ขณะกำลังจะเดินออกมาก็มีระเบิดเกิดขึ้น จึงได้รับการส่งตัวมารักษาที่ รพ.สุคิริน เบื้องต้นเนื่องจากเสียเลือดมาก จึงส่งไป รพ.สุไหงโก-ลก และส่งมาที่ รพ.สงขลานครินทร์ ในที่สุด

ช่องทางในการช่วยเหลือ ทางสมาคมศิษย์เก่า ม.อ. ได้เปิดบัญชีรับบริจาคให้กับ จ.ส.ต.วรวิทย์ ณะรัตตะ ชื่อบัญชี สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เลขบัญชี 565-211938-6 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.