ได้คืนแล้ว ขาตุ๊กตา Buzz ฝังเพชร ของแจ็คสัน หวัง หลุดหายในงานฉลองวันเกิดในจังหวัดภูเก็ต จากสร้อยที่มีเพชรแท้ 6,000 เม็ด ราคาประมาณ 2.3 ล้าน หลังแฟนเพจกระหน่ำแชร์ ใครพบให้รีบนำมาคืน โดยมีชายหญิงคู่หนึ่ง ตระเวนเช็กราคาตามร้านเพชร ก่อนจะนำมามอบให้ ผกก.สภ.เชิงทะเล

วันที่ 22 เม.ย. 67 กรณี แฟนคลับ JacksonWang #??? #?? #TEAMWANG ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า "#คืนด่วน !! ขาสร้อย Buzz Lightyear "แจ็คสัน หวัง" ที่หายในงานฉลองวันเกิดในจังหวัดภูเก็ต พบชายใส่เสื้อกีฬาตระเวนสอบถามราคาขายทั่วเกาะภูเก็ต #วอนส่งคืนเจ้าของด่วน ใครรับซื้อก็จะเดือดร้อนโดนข้อหารับของโจร โดยมีคนพบขาของตุ๊กตาตัวโปรด Buzz Lightyear ตัวละครดังจากหนัง ToyStory จากสร้อยคอสุดรักของ แจ็คสัน หวัง ที่ใส่มางานวันเกิดเมื่อวันที่ 27 มี.ค.67 ที่บีชคลับดัง ในพื้นที่ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งสร้อยคอดังกล่าวมีมูลค่ากว่า 2.3 ล้านบาท สร้อยบัซที่เฮียใส่ทำมาจากอัญมณีและเพรชแท้กว่า 6,000 เม็ด ผู้ที่พบพยายามจะเอามาขายให้ร้านเพชรในภูเก็ต และห้ามร้านเพชรถ่ายรูป โดยมีการไล่เช็คราคาหลายร้าน เป็นขาของตุ๊กตาทีแจ็คสันหวังห้อยคออยู่ในงานวันเกิด ใครรับซื้อก็จะเดือดร้อนโดนข้อหารับของโจร"

ทั้งนี้ สร้อยคอพร้อมจี้ Buzz Lightyear นี้ออกแบบโดยแบรนด์ TRICE เป็นแบรนด์เครื่องประดับสุภาพบุรุษระดับ High-End ส่วนจี้ Buzz Lightyear นี้ ประดับด้วยเพชรแท้ อเมทิสต์ และอัญมณีอื่นๆ คาดว่ามูลค่าอยู่ที่ 2.3 ล้านบาท ช่วยส่งให้ข่าวนี้ให้ถึงทึมงานแจ็คสันด้วยครับ คนที่เอามาขายเป็นใครไม่รู้ แต่ในงานที่มีศิลปินระดับโลกระบบความปลอดภัยน่าจะสูงมากๆ คนนอกน่าจะเข้าไม่ได้ แล้วคนที่เอามาขายใส่เสื้อฟุตบอล ทางเพจมีรูปคนที่เอาขาตุ๊กตาของแจ็คสันมาขายเห็นหน้าชัดพอสมควร ทางผู้ให้ข้อมูลได้แจ้งตำรวจให้เข้าตรวจสอบแล้ว

...

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.วีระพงศ์ รักขิโต ผกก.สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่ที่แจ็คสัน หวัง จัดงานวันเกิดที่บีชคลับแห่งหนึ่งใน ต.เชิงทะเล อ.ถลาง เพื่อตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าว โดย ผกก.สภ.เชิงทะเล กล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องราวดังกล่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีการแจ้งความไว้ที่ สภ.แต่อย่างใด โดยทีมงานของศิลปินอาจออกติดตามหาทรัพย์สินดังกล่าวก่อนหรือไม่ แต่ในแง่ของกฎหมาย ถ้าบุคคลที่นำทรัพย์สินดังกล่าวไปให้ร้านตีราคาหรือมีความประสงค์เพื่อที่จะขายที่ใดนั้น จุดเริ่มต้นจะเริ่มจากตรงนั้น ส่วนความผิดอาจเข้ามูลฐานคือ รับของโจร หรือไม่ อย่างไร ต้องมาดูรายละเอียดอีกครั้ง แต่อยากให้คนที่นำทรัพย์สินของบุคคลอื่นไปเสนอขายนั้น ควรนำมาส่งคืนเจ้าของจะดีกว่า


ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังร้านรับซื้อขายเพชรแห่งหนึ่งที่อยู่บนห้างริมถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นร้านที่มีชายหญิง 2 คนนำขาตุ๊กตาฝังเพชรของ แจ็คสัน หวัง มาให้ทางร้านตีราคา โดย น.ส.แพรว (นามสมมติ) เจ้าของร้านรับซื้อขายเพชรดังกล่าวเล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 เม.ย. 67 ได้มีชายหญิงสองคนทำทีเดินเข้ามาที่ร้าน จากนั้นได้หยิบขาตุ๊กตาฝังเพชร 1 ขาออกมาให้ทางร้านตีราคา ซึ่งทางร้านเห็นก็รู้เลยว่าเป็นขาฝังเพขรตุ๊กตาของแจ็คสัน หวัง เนื่องจากเจ้าของเป็นแฟนคลับตัวยงของ แจ็คสัน หวัง โดยทางร้านได้สอบถามชายที่หยิบขาตุ๊กตาออกมาว่า "ได้ขานี้มาจากที่ใด หรือได้มาอย่างไร" โดยชายดังกล่าวอ้างว่ามีคนใช้เครื่องดูดโลหะบนชายหาดไปเจอมาแล้วนำมาให้เค้ามาสืบหาราคาให้ ซึ่งทางร้านเสนอราคาให้ 20,000 บาท แต่ถ้าจะขายจริงๆ จะให้ราคาที่ 1 แสนบาท แต่ชายหญิงทั้ง 2 ก็ไม่ยอมขาย จากนั้นได้เดินข้ามไปยังห้างสรรพสินค้าชื่อดังใกล้เคียง ทางร้านจึงโทรไปแจ้งร้านรับซื้อขายเพชรที่อยู่ในห้างอีก 2 ร้านไม่ให้ซื้อขาตุ๊กตาฝังเพชรดังกล่าวพร้อมกับประสานไปยัง สภ.เชิงทะเล 


น.ส.แพรว กล่าวด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า "พี่รู้มั้ย หนูเป็นแฟนคลับตัวยงของพี่แจ็คสัน หวัง เมื่อเห็นขาตุ๊กตาของเฮียแกนะ ขนลุกแล้วอยากจะร้องไห้ โดยด้านล่างขามีลายเซ็นเฮียแจ็คสันด้วย อยากร้องไห้เลย สงสารเฮียแจ็คแกมาก ของรักแกมาอยู่ข้างหน้าตนเอง ซึ่งตั้งว่าจะซื้อจากชายหญิงทั้ง 2 คนในราคา 1 แสนแล้วนำจะไปมอบคืนให้กับเฮียแจ็ค ขอแค่ได้กอดเฮียสักครั้งก็รู้สึกดีแล้ว ใจหนูนะ อยากให้คนที่นำมาขายรีบเอาไปคืนให้กับตำรวจด่วน อยากให้พี่ๆ สื่อช่วยกระจายข่าว เพื่อให้สองคนนี้เห็นข่าวแล้วนำไปคืน"

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 22 เม.ย. 67 พ.ต.อ.วีระพงศ์ รักขิโต ผกก.สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้แจ้งมายังผู้สื่อข่าวว่า ได้มีคนนำขาตุ๊กตาฝังเพชร Buzz Lightyear ด้านล่างมีลายเซ็น แจ็คสัน หวัง มาคืนแล้ว  ซึ่งจะได้มีการประสานไปยังสถานทูตฮ่องกงประจำประเทศไทยหรือทีมงานของศิลปินดังกล่าว เพื่อมารับมอบทรัพย์สินคืนกลับไป