นักท่องเที่ยวรัสเซียเมาสุราอาละวาดโรงแรมย่านหาดกะรน ภูเก็ต ตำรวจได้รับแจ้งมาระงับเหตุ กลับโดนไล่ต่อยได้รับบาดเจ็บ สวป.ตัดสินใจยิงด้วยปืนไฟฟ้า จัดการเด็ดขาดส่งฟ้องศาล นำส่งตม.ส่งกลับรัสเซีย พร้อมขึ้นแบล็กลิสต์ห้ามเข้าประเทศ

วันที่ 29 มี.ค. 67 สภ.กะรน รายงานผลการจับกุมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเมาอาละวาดสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ต่อ พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ ผบช.ภ.8 และ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตในการปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบจับกุมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มักจะก่อเหตุในพื้นที่ จ.ภูเก็ต 


โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณหน้าโรงแรม ย่าน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อกลางดึกวันที่ 26 มี.ค. 2567 ขณะที่ ร.ต.อ.ธีรยุทธ สุขสงวน รอง สวป.สภ.กะรน พร้อมด้วยสายตรวจออกตรวจพื้นที่ เพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมและสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ โดยได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.กะรนว่ามีชายต่างชาติประพฤติตนวุ่นวาย ภายในบริเวณโรงแรม 


เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบชายชาวต่างชาติทราบชื่อภายหลังคือ นายอเล็กซาน โทลสโตป (ALEKSANDR TOLSTOV) สัญชาติรัสเซีย อยู่ในอาการเมาสุราอาละวาด ก่อความเดือดร้อนรำคาญประพฤติตนวุ่นวายส่งเสียงดังรบกวน พูดจาไม่รู้เรื่อง ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายต่อผู้อื่นได้ สายตรวจจึงเข้าไปห้ามปรามและพูดคุย เพื่อให้สงบสติอารมณ์ แต่ชายชาวต่างชาติดังกล่าวไม่ยอมฟังและพูดจาไม่รู้เรื่อง เอะอะโวยวายไม่หยุด แล้วได้ใช้กำลังต่อสู้ ทำร้ายและขัดขวางเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติการตามหน้าที่ ทำให้ จ.ส.ต.พิษณุ สิงหรา ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปรามที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีแผลฟกช้ำ 

...


ร.ต.อ.ธีรยุทธ จึงได้ใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่ชายชาวต่างชาติ 1 ครั้ง ทำให้นายอเล็กซานล้มลงกับพื้น สายตรวจจึงเข้าควบคุมตัว และนำตัวนายอเล็กซานส่งโรงพยาบาลฉลองเพื่อให้แพทย์ตรวจสอบร่างกายหลังถูกปืนไฟฟ้ายิงใส่ จากนั้นได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะรนดำเนินคดีตามกฎหมาย


ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.กะรน ได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ในข้อหาทำร้ายร่างกายต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ พนักงานสอบสวน จึงได้สอบปากคำก่อนนำตัวส่งศาลแขวง มีโทษปรับไม่เกิน 40,000 บาท โทษอาญา รอการลงโทษ จากนั้นจึงได้ส่งตัวไปยัง ตม.ภูเก็ต เพื่อผลักดันกลับประเทศรัสเซีย ก่อนเพิกถอนวีซ่า และขึ้นแบล็กลิสต์ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว