ผบ.ทบ. ลงพื้นที่ จชต. เยี่ยมกำลังพล มอบของขวัญปีใหม่ พร้อมสั่งการ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เร่งฟื้นฟูพื้นที่ ช่วยเหลือประชาชน หลังน้ำท่วมคลี่คลาย พร้อมสำรวจบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย 


     

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 67 พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ. เผยว่า พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร นำคณะผู้บังคับบัญชา เดินทางลงพื้นที่ค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบของขวัญอวยพรปีใหม่ ซึ่งเป็นเสื้อคอมแบตเชิ้ตแบบมาตรฐาน ให้กำลังพลได้สวมใส่เพื่อความคล่องตัวในการปฏิบัติภารกิจ และประชุมติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยในพื้นที่ที่มีการบูรณาการร่วมกันหลายภาคส่วน ได้แก่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4, กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, กองกำลังตำรวจ และกองบังคับการควบคุมกองอาสารักษาดินแดน 


ซึ่งตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา หน่วยในพื้นที่ได้มุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติทุกภารกิจที่ได้รับมอบ โดยเฉพาะเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้นเมื่อปลายปี 2566 ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกได้มีความห่วงใยและติดตามสถานการณ์มาอย่างต่อเนื่อง จึงได้ถือโอกาสในครั้งนี้ รับฟังบรรยายสรุปความคืบหน้าการดำเนินการช่วยเหลือประชาชน

...

ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระยะฟื้นฟู หน่วยทหารได้ร่วมทำความสะอาดแหล่งชุมชนศาสนสถานที่สำคัญต่างๆ รวมทั้งได้สำรวจบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย เพื่อดำเนินการแก้ไขตามนโยบายรัฐบาล โดยปัจจุบันในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ (ยอด ณ 9 ม.ค. 67) มีทั้งสิ้น 3,250 หลังคาเรือน ดำเนินการไปแล้ว 232 หลังคาเรือน และระหว่างดำเนินการ 33 หลังคาเรือน ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ เพื่อให้ประชาชนกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติสุขได้โดยเร็ว

 

จากนั้น ผบ.ทบ. และคณะได้เดินทางไปยังค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เพื่อเยี่ยมพบปะกำลังพล หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 และกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151 ซึ่งเป็นหน่วยรับผิดชอบดูแลในพื้นที่พร้อมทั้งได้มอบถุงยังชีพให้กำลังพลและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ตลอดจนลงพื้นที่วัดปิเหล็ง ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจและส่งมอบปัจจัยขั้นพื้นฐานในการดำรงชีพ ร่วมดูแลบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในเบื้องต้น รวม 100 ครัวเรือน และได้ยืนยันในฐานะผู้บัญชาการทหารบก ว่ากองทัพบกพร้อมอยู่เคียงข้าง และเดินหน้าช่วยเหลืออย่างสุดกำลังความสามารถ เพื่อก้าวข้ามผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน จากนั้นคณะได้เดินทางกลับมายังพื้นที่ จ.ปัตตานี เพื่อตรวจเยี่ยมติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ต.ปะเสยะวอ อ.สายบุรี พร้อมมอบของขวัญอวยพรปีใหม่และให้กำลังใจกำลังพล ก่อนเสร็จสิ้นการปฏิบัติภารกิจในวันนี้

...


สำหรับการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ มีกำหนดการในพื้นที่ 2 วัน เนื่องจากผู้บัญชาการทหารบกมีความตั้งใจที่จะได้พบปะมอบนโยบาย เน้นย้ำมาตรการด้านความมั่นคง และรับฟังปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ จากผู้ใต้บังคับบัญชาทุกหน่วยในการเดินทางลงพื้นที่อย่างใกล้ชิด ตลอดจนได้นำนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะแผนงานเร่งด่วนต่างๆ ขับเคลื่อนสู่ระดับปฏิบัติในพื้นที่ เพื่อดูแลพัฒนาคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชนภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม

...